Thái Lan bắt giữ được nghi can đánh bom đền Erawan

Bạn đọc 30/08/2015 07:55

Ngày 29/8, cảnh sát Thái Lan cho biết họ bắt giữ một nam giới người nước ngoài, có ngoại hình khớp với nghi can vụ đánh bom đền Erawan hôm 17/8.

Nghi phạm có tên Adem Karadag bị bắt tại một căn h
Nghi phạm có tên Adem Karadag bị bắt tại một căn hộ ngoại ô Bangkok

Ngày 29/8, khoảng 100 cảnh sát và binh sĩ Thái Lan đã đột kích vào một căn hộ được cho là của nghi phạm đánh bom đền Erawan vào ngày 17/8. Tại đây, họ đã phát hiện ra rất nhiều thiết bị và vật liệu chế tạo bom như: vòng bi chứa các viên bi đường kính 0,5cm, giống với những vòng bi được tìm thấy tại hiện trường vụ nổ ngày 17/8 và vụ nổ tại cầu cảng Sathon sau đó.

Theo tờ Bangkok Post, người đàn ông tên Adem Karadag bị bắt sau khi cảnh sát nhận được tin báo về một người có ngoại hình khớp với kẻ đang bị truy nã. Tên này bị bắt tại khu vực Nong Jok, ngoại ô phía Đông Bangkok.

Hiện vẫn chưa thể xác định nghi phạm mang quốc tịch nào bởi trong phòng người này có hàng chục tấm hộ chiếu. 

Cũng trong ngày 29/8, cảnh sát Thái Lan đã tiến hành bắt giữ một lái xe taxi tại thủ đô Bangkok do bị tình nghi hỗ trợ những kẻ đứng sau vụ đánh bom đền Erawan hôm 17/8. Hiện, đối tượng này đang được đưa về Bangkok để thẩm vấn.

Được biết hai ngày trước, cảnh sát Thái Lan cũng đã xác định được vân tay và ADN của nghi can qua tờ tiền mà người này trả cho người lái chiếc xe tuk-tuk chở y, cũng như qua dấu vết trên xe taxi mà nghi can đã từng sử dụng. 

Ý kiến của bạn

Bình luận