Hàng không Việt ứng phó linh hoạt sau các vụ đánh bom ở Bangkok

Doanh nhân 20/08/2015 09:43

Ngày 19/8, các hãng HKVN cho biết, các hãng đều có chính sách hỗ trợ hành khách bằng cách chuyển đổi lịch bay miễn phí, không thu chênh lệch giá vé.


Jetstar_Group_2
Hành khách đi/đến Thái Lan sẽ được các hãng hỗ trợ đổi lịch bay miễn phí

Theo đại diện hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific, sau khi tình hình Thái Lan có những vụ nổ bom liên tiếp, hiện tại, các chuyến bay đi/đến giữa Việt Nam-Thái Lan và ngược lại vẫn được thực hiện bình thường.Cụ thể, hiện Jetstar Pacific đang khai thác 14 chuyến bay mỗi tuần từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến Bangkok. Jetstar Group đang có khoảng 35 chuyến bay/tuần đến Bangkok cũng đang thực hiện hỗ trợ khách theo chính sách tương tự.Nhằm tạo thuận lợi cho hành khách trong việc đi lại du lịch giữa Việt Nam và Thái Lan trên hai đường bay của hãng giữa Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bangkok, Jetstar Pacific thực hiện tiếp nhận thông tin và hỗ trợ chuyển đổi ngày bay miễn phí, không thu chênh lệch giá vé cho hành khách trên 2 đường bay giữa Thành phố Hồ Chí Minh-Bangkok và Hà Nội-Bangkok trong thời gian từ 18-25/8/2015.

“Những hành khách chưa có nhu cầu khởi hành trong giai đoạn này (18-25/8) sẽ được hãng cho phép hủy hành trình miễn phí, lưu lại tiền vé để đặt chỗ trong thời gian 3 tháng tới. Chính sách này đã được triển khai đến tất cả các bộ phận liên quan, nhằm kịp thời hỗ trợ cho hành khách. Hành khách có nhu cầu, có thể liên hệ tổng đài 19001550 để được hướng dẫn hỗ trợ,” đại diện Jetstar khẳng định.Theo vị đại diện này, hiện Jetstar Pacific đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng theo dõi tình hình, để tiếp tục có các phương án hỗ trợ nhằm tạo thuận lợi cho hành khách trong thời gian tới tùy theo thực tế.Chiều 19/8, hãng hàng không Vietjet Air cũng đưa ra thông báo các phương án hỗ trợ thay đổi lịch bay linh hoạt tạo điều kiện cho du khách đến và đi từ Thái Lan.Cụ thể, khách có thể chuyển sang các chuyến bay khác có cùng hành trình của Vietjet trong vòng 3 tháng tính từ ngày khởi hành đầu tiên, giai đoạn áp dụng từ nay đến hết ngày 31/8/2015 và cho các vé đặt trước ngày 17/8/2015.“Hành khách có thể liên hệ các phòng vé, nhân viên mặt đất tại các sân bay Bangkok và sân bay có điểm đi và đến Thái Lan tại Việt Na. Các số hotline của hãng để được hỗ trợ tại Việt Nam là tổng đài 19001886; tại Bangkok: +66 2 277 7111 (từ 8 giờ 30 đến 17 giờ 30) và +66 62 867 2369 (từ 5 giờ 30 đến 20 giờ 30).

Phản ứng trước tình hình phức tạp tại Thái Lan, đại diện Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, những hành khách đã mua vé và được xác nhận chỗ trên các chuyến bay của hãng đi/đến Bangkok trong giai đoạn từ ngày 18/8 đến ngày 18/9/2015, có nhu cầu thay đổi lịch trình sẽ được hãng hỗ trợ miễn phí thay đổi ngày và hành trình bay sang các chuyến bay còn chỗ với hạng đặt chỗ tương ứng.“Việc hỗ trợ thay đổi lịch bay cũng được áp dụng với khách lẻ, khách đoàn, khách mua vé của chương trình VNAHolidays (không bao gồm chi phí thay đổi khách sạn phát sinh nếu có),” đại diện Vietnam Airlines cho hay.Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng khuyến cáo hành khách có nhu cầu đổi lịch bay trong giai đoạn này thì liên hệ với tất cả các phòng vé của Vietnam Airlines trong và ngoài nước để được hỗ trợ như qua trang web www.vietnamairlines.com; hoặc các số điện thoại: Hà Nội-(04) 38.320.320; Thành phố Hồ Chí Minh-(08) 38.320.320; Đà Nẵng-(0511) 3.832.320; Thái Lan-(+66) 2.132.0621 (tại sân bay, từ 8 giờ đến 19 giờ) và (+66) 2.655.4137/38/39/40. Đề cập về vấn đề này, ông Võ Huy Cường, Cục phó Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, các chuyến bay giữa 2 nước vẫn thực hiện bình thường, chưa ảnh hưởng đến an ninh an toàn hàng không dân dụng. Hiện tại, Cục chưa có chỉ đạo thêm và việc bồi hoàn vé cho các công dân không đi đến Thái Lan là t​ùy thuộc quyền của các hãng.

Ý kiến của bạn

Bình luận