VASCO đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Xã hội 15/01/2016 11:09

VASCO vinh dự nhận Huân chương Lao động Hạng nhì vì những đóng góp cho ngành hàng không Việt Nam.

DSC04600
Nguyễn Thái Trung, Giám đốc VASCO gửi lời tri ân đến khách hàng vào tối 14/1 tại Tp.HCM

Tối 14/1 tại Tp.HCM, Chi nhánh Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Công ty bay dịch vụ hàng không (VASCO)  đã tổ chức buổi lễ hội nghị khách hàng nhằm gửi lời tri ân đến các tỉnh thành, các đơn vị, các đối tác đã cũng đồng hành với VASCO trong năm 2015. Đến tham dự buổi lễ có ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam, lãnh đạo ACV.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thái Trung, Giám đốc VASCO cho biết: Trong thời gian qua,  VASCO đã đưa giải pháp “ đổi mới hiệu quả và phát triển bền vững” đến toàn bộ cán bộ, công nhân viên trong công ty. Hầu hết, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đều vượt kế hoạch, đặc biệt doanh thu đạt mức kỉ lục 75,3 tỉ đồng, và mức tăng trưởng đạt 12,6% so với 2014.

Bên cạnh đó, những đường bay của VASCO đã góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế, xã hội, dịch vụ ở địa phương. Kết quả sau quá trình phấn đấu ấy, VASCO đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì từ nhà nước. Đây là phần thưởng cao quý và là niềm tự hào của VASCO.

Trước đó, vào ngày 31/12/2015 tại Hà Nội, Thừa ủy quyền Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhì cho tập thể VASCO và cá nhân ông Nguyễn Thái Trung, – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc VASCO.

image1
Thừa ủy quyền Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhì cho tập thể VASCO và cá nhân ông Nguyễn Thái Trung

VASCO được thành lập vào tháng 2-1987 (tiền thân là Xí nghiệp bay phục vụ kinh tế quốc dân). Hiện nay, VASCO thực hiện các hoạt động thương mại, khai thác các đường bay tầm ngắn trong nước, bảo dưỡng tàu bay,dịch vụ khai thác mặt đất và các hoạt động khác theo phân cấp, ủy quyền của Tổng công ty. 

Suốt 27 năm qua, theo thời gian, năng lực và uy tín của VASCO ngày càng được khẳng định trên thị trường. Hiện nay quy mô và nhiệm vụ của VASCO  không ngừng gia tăng,  trong nhiều năm liền, VASCO đều đã hoàn thành và vượt mức hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch Tổng công ty giao, đảm bảo ổn định việc làm, thu nhập cho 100% cán bộ, công nhân viên.

Giai đoạn 2010 - 2014, VASCO thực hiện an toàn 24.900 chuyến bay thường lệ, đạt mức tăng trưởng bình quân/năm 10,1%. Hành khách vận chuyển đạt 1.239.814 người, tăng trưởng bình quân/năm 11,6%. Hàng hóa vận chuyển đạt 1.800 tấn. Tổng doanh thu 1.510 tỷ đồng, đạt mức tăng trưởng bình quân/năm 19,2%. Lợi nhuận đạt 123,5 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân/năm đạt 61,8%. Nộp ngân sách Nhà nước 137 tỷ đồng. 

Bên cạnh kết quả về mặt kinh tế đạt được, điều quan trọng hơn nữa là những sản phẩm, đường bay vận tải hàng không thường lệ của VASCO chủ yếu là bay gom tụ nội địa, góp phần thực hiện tốt mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của Nhà nước đối với các vùng, miền, biển đảo còn khó khăn, tạo điều kiện để để các địa phương phát triển. Nhiều năm qua, VASCO tự hào khi đã đồng hành, góp phần cùng sự phát triển của các địa phương Côn Đảo, Cà Mau, Cần Thơ, Tuy Hòa, Chu Lai, Rạch Giá, Phú Quốc...

Ý kiến của bạn

Bình luận