VASCO mở đường bay Hà Nội đến Điện Biên và Vinh

Tác giả: Minh Nghĩa

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 28/12/2015 19:09

Từ 1/1/2016 VASCO sẽ bay 14 chuyến tuần từ Hà Nội - Điện Biên - Hà Nội và 7 chuyến từ Hà Nội - Vinh - Hà Nội.


 

VASCO calendar 2016 - bg cover 1
Đội bay của Vasco

Từ ngày 1/1/2016, Công ty bay dịch vụ hàng không (VASCO) – thành viên của Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP sẽ chính thức khai thác các chuyến bay Hà Nội – Điện Biên – Hà Nội với tần suất 14 chuyến/tuần và Hà Nội – Vinh – Hà Nội với tần suất 7 chuyến/tuần. Các chặng bay trên sử dụng loại máy bay ATR72 với tải trọng cung ứng là 68 ghế hành khách.

Chiến lược “len lỏi” để lấp vào những chặng bay ngắn mà các Hãng bay khác “chê” của Vasco tỏ ra có hiệu quả bởi khi nhu cầu đi lại ở đây tăng cao, nhưng nếu sử dụng máy bay lớn cho đường bay ngắn thì nguy cơ lỗ rất cao.

Ví dụ như Hà Nội – Điện Biên trước đây phương tiện chủ yếu là đường bộ, hạ tầng cảng HK yếu kém, nên hãng hàng không ngại đầu tư mở tuyến và thời gian đi lại bằng ô tô mất gần cả ngày trời. Kinh tế vùng Tây Bắc gần đây ngày càng khởi sắc, nhu cầu du lịch tăng cao, với lượng khách ổn định vừa phải ATR 72 có 68 ghế chỉ mất hơn một giờ bay cho quãng đường 474km.  

Hay như Hà Nội đi Vinh có chiều dài 331km, đi ô tô cũng mất gần cả ngày, trong khi sử dụng máy bay của Vasco chỉ mất có non giờ đồng hồ.  

Theo Vasco đánh giá những điểm đến của thị trường phía nam đã được “lèn” đầy các chặng bay ngắn của Vasco và các hãng khác. Vasco rất quan tâm đến thị trường phía Bắc còn rất nhiều tiềm năng để mở tuyến. Và mong muốn ACV nhanh chóng đầu tư đồng bộ hạ tầng các cảng hàng không như Điện Biên để tạo thuận lợi cho hành khách, góp phần tăng trưởng chung cho ngành hàng không. 

Ý kiến của bạn

Bình luận