Tổng công ty Vận tải Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Giao thông 24h 05/06/2014 20:36

Sáng ngày 5/6/2014, Tổng công ty Vận tải Hà Nội kỷ niệm 10 năm Ngày thành và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, đại diện các bộ ngành, UBND TP. Hà Nội…


Phát biểu tại lễ đón nhận, ông Nguyễn Phi Thường, Tổng giám đốc Tổng công ty vận tải Hà Nội cho biết: “Với 10 năm cần mẫn, liên tục đổi mới, Tổng công ty luôn phát triển ổn định và bền vững. Hàng năm đều đạt doanh nghiệp loại A của Thành phố. Vốn Nhà nước được bảo toàn và phát triển, hiệu quả năm sau cao hơn năm trước. Đến nay, vốn  điều lệ và tổng tài sản đều tăng gần 2 lần. Vốn điều lệ lên 1.200 tỷ đồng và tổng tài sản trên 2.500 tỷ đồng. Nộp ngân sách tăng 5 lần, lên trên 80 tỷ đồng. Doanh thu tăng gần 3 lần lên trên 4.100 tỷ đồng/năm 2013. Ổn định đời sống, công ăn việc làm cho gần 11.000 lao động”.

Với những thành tích đã đạt được, Tổng công ty Vận tải Hà Nội cùng 1 đơn vị trực thuộc và cá nhân ông Nguyễn Đoàn Dũng – Chủ tịch HĐTV vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Ông Nguyễn Phi Thường – TGĐ cùng với 6 tập thể, 6 cá nhân khác được tặng Huân chương lao động hạng Ba. Ngoài ra còn có nhiều các cá nhân và tập thể được tặng Bằng khen, cờ thi đua của Chính phủ, Bộ GTVT và của Thành phố.

DSC_0124

Bộ trưởng Đinh La Thăng gắn Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển GTVT cho các đại biểu

Hơn mười năm qua, hình ảnh những chiếc xe buýt với sắc đỏ vàng thương hiệu “Hanoibus” đã trở nên gần gũi, thân thuộc và không thể thiếu với người dân Thủ đô. Mỗi ngày, đường phố Hà Nội chứng kiến hơn 10 ngàn lượt xe buýt lăn bánh, hơn một triệu lượt hành khách gửi trọn niềm tin trên những chuyến xe.

Vùng phục vụ của xe buýt ngày càng được mở rộng và lượng khách đi xe ngày càng tăng: luồng tuyến tăng 2,4 lần, lượng xe tăng 4 lần và khách đi xe buýt tăng 30 lần từ 15 triệu lượt hành khách/ năm 2001 lên 450 triệu lượt hành khách hiện nay.

Transerco đảm nhiệm vận chuyển trên 90% sản lượng khách đi buýt toàn thành phố. Cùng với xe buýt nội đô, xe buýt kế cận của Transerco cũng đã vươn tới nhiều khu vực ngoại thành và các tỉnh lân cận. Xe buýt của Transerco cần mẫn góp sức kéo giảm tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông, góp phần tạo nên một diện mạo mới cho giao thông đô thị Hà Nội.

Mục tiêu của Transerco từ nay đến năm 2020 là đẩy mạnh chuyển đổi Tổng công ty theo mô hình đa sở hữu, tăng cường hợp tác thu hút các nguồn lực xã hội cùng tham gia đầu tư, không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh, phát huy tích cực vai trò chủ đạo trong các ngành nghề kinh doanh chính là vận tải hành khách công cộng, dịch vụ bến bãi, điểm đỗ xe công cộng và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Tại Lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển GTVT cho 25 cá nhân đã có những đóng góp to lớn cho Transerco nói riêng và ngành GTVT nói chung.

Hoàng Thạch

Ý kiến của bạn

Bình luận