Cục Hàng không Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Giao thông 24h 11/01/2016 05:50

Ngày 10-1, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Hàng không dân dụng (HKDD) Việt Nam.

 

Cục Hàng không Việt Nam được trao tặng H

Đến dự có các đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam; Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó chủ tịch Quốc hội; Hoàng Trung Hải, Phó Thủ tướng Chính phủ…

Ngày 15-1-1956, Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã ký quyết định thành lập Cục HKDD Việt Nam, đặt nền móng cho sự ra đời và phát triển của ngành HKDD Việt Nam. Từ đây, ngày 15-1 được lấy là ngày truyền thống của ngành. Trải qua 60 năm, ngành HKDD Việt Nam đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ: Trực tiếp chiến đấu chống chiến tranh phá hoại của Đế quốc Mỹ; chi viện cho chiến trường miền Nam, tham gia giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, đánh thắng hai cuộc chiến tranh xâm lược biên giới phía Tây Nam và biên giới phía Bắc; khôi phục và phát triển vượt bậc hoạt động HKDD, tiến tới hội nhập quốc tế sâu rộng, góp phần quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải biểu dương những đóng góp to lớn của ngành Hàng không trong suốt 60 năm qua đồng thời chỉ rõ 5 mục tiêu chính mà ngành HKDD Việt Nam cần bám sát, trong đó có mục tiêu đột phá về xây dựng, nâng cấp hệ thống cảng hàng không, sân bay hiện đại, đặc biệt là Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư, góp phần phát triển thị trường hàng không Việt Nam đứng trong tốp 4 của ASEAN; đột phá về vận tải hàng không với đội tàu bay trẻ, hiện đại, hạ giá thành sản phẩm, cải tiến chất lượng dịch vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế, mở rộng và phát triển mạng đường bay nội địa, đường bay quốc tế, đóng góp nhiều hơn nữa vào nguồn thu của Nhà nước; tiếp tục hoàn thiện hệ thống bảo đảm an ninh, an toàn hàng không theo tiêu chuẩn quốc tế, không được để xảy ra các tai nạn, sự cố đặc biệt nghiêm trọng. Phải quán triệt sâu sắc rằng an ninh, an toàn hàng không là vấn đề sống còn của ngành, là bộ mặt quốc gia, không có cơ hội để rút kinh nghiệm nếu tai nạn xảy ra. Bên cạnh đó, ngành HKDD Việt Nam cần xác định rõ là lực lượng dự bị quốc phòng, liên quan trực tiếp đến quốc phòng, an ninh, bảo vệ chủ quyền của đất nước. Hệ thống sân bay, quản lý điều hành bay phải được kết nối hiệu quả với hệ thống phòng thủ đất nước, hệ thống cảnh giới vùng trời quốc gia; hệ thống an ninh hàng không là một bộ phận không thể tách rời của hệ thống bảo đảm an ninh quốc gia.

Cũng tại buổi lễ, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thay mặt Đảng và Nhà nước trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Cục HKVN.

Ý kiến của bạn

Bình luận