Cục Hàng không Việt Nam họp khẩn liên quan đến vụ khủng bố Paris

Tác giả: Minh Phương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 14/11/2015 17:34

Cục Hàng không Việt Nam vừa họp khẩn về tình hình các biện pháp cấp bách bảo đảm an ninh hàng không sau những vụ khủng bố liên tiếp tại Paris.


Hành khách ùn ứ tại sân bay Charles de Gaulle. Ảnh
Hành khách ùn ứ tại sân bay Charles de Gaulle. Ảnh: Phạm Nguyên Tường/Tuổi trẻ

Ngay sau khi nhận được thông tin về những vụ khủng bố liên tiếp tại Paris-Pháp, chiều ngày 14/11/2015, Cục HKVN đã tổ chức cuộc họp với các cơ quan chức năng liên quan của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Văn phòng thường trực Uỷ ban an ninh hàng không dân dụng Quốc gia, nhằm nắm bắt thông tin, đánh giá tình hình, triển khai các biện pháp cấp bách về bảo đảm an ninh hàng không.

Tại cuộc họp, Cục HKVN quyết định chưa yêu cầu Vietnam Airlines dừng các chuyến bay đi Pháp.

Hiện Vietnam Airlines đã triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trên tàu bay và tại sân bay Charles De Gaul; đồng thời bảo đảm an ninh tại các sân bay của Việt Nam có các chuyến bay đi Châu Âu.

Trước đó, vào lúc 9h17 đến 9h19 tối 13/11 theo giờ địa phương, đã có 6 vụ tấn công diễn ra ở các địa điểm trên khắp thủ đô Paris bao gồm khu vực nhà hát Bataclan, sân vận động Stade de France và nhiều quán bar, hàng ăn khác. Ước tính có khoảng 128 người thiệt mạng, 99 người bị thương nặng. 8 tay súng thực hiện vụ thảm sát Paris đều đã bị tiêu diệt, tuy nhiên chưa chắc chắn không có đồng lõa của chúng còn ẩn náu trong thủ đô. Do đó, nhiều hãng hàng không trên thế giới đã hủy bỏ các chuyến bay tới Paris cho đến khi có thông tin thêm.

Ý kiến của bạn

Bình luận