Tp.HCM: Ra quân xử lý các hành vi gây tai nạn

Hoạt động Ban ATGT 10/11/2015 09:08

Phòng CSGT CA Tp.HCM vừa cho biết từ 16/11 tới sẽ phối hợp với CA quận 1 và quận 3 xử lý 4 hành vi là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT.

cao diem xu phat2jpg
Từ ngày 16/11, Công an Tp.HCM sẽ phối hợp với Công an quận 1, quận 3 xử lý 4 hành vi gây tai nạn giao thông tại trung tâm TP.

Theo đó đợt cao điểm xử lý người vi phạm sẽ được thực hiện từ 16/11/2015 đến 15/02/2016. Theo kế hoạch Phòng CSGT Đường bộ- đường sắt(PC67) Công An Tp.HCM sẽ phối hợp với Công an quận 1, quận 3 thành lập các tổ công tác chuyên đề để xử lý xe mô tô, xe ô tô vi phạm các lỗi là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông. Trong đó xử lý kiên quyết, triệt để 4 hành vi vi phạm sau: “Dừng đỗ xe không đúng quy định’’; “Lấn chiếm lòng lề đường”; “Lưu thông đường cấm” và “Vi phạm quy định về nồng độ cồn”. Đồng thời, hằng đêm tăng cường bố trí lực lượng tuần tra giải tán ngay từ đầu các nhóm thanh thiếu niên tụ tập trên địa bàn đảm trách, nhằm tạo sự răn đe đối với những trường hợp cố tình vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Các tổ công tác chuyên đề sẽ tiến hành phương thức tuần tra kiểm soát công khai (tuần tra, kiểm soát cơ động và kiểm soát tại một điểm trên đường giao thông khép kín 24/24h) và tuần tra kiểm soát công khai kết hợp hóa trang. Bên cạnh đó các tổ công tác cũng sẽ tiến hành ghi hình các phương tiện vi phạm để xử phạt nguội theo quy định. Và từ sau 22h00, sẽ tiến hành kiểm tra hành chính nhằm chủ động trong việc phòng ngừa tình trạng tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Song song với việc tuần tra xử lý các trường hợp vi phạm, trong đợt cao điểm này, Phòng (PC67)  cũng trú trọng đến công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho tài xế các hãng xe taxi, xe khách, xe buýt, xe tải là những người dễ vi phạm các lỗi liên quan đến dừng, đỗ, lưu thông trên đường cấm. Thực hiện đa dạng các hình thức tuyên truyền như treo băng rôn, pa nô áp phích, tờ rơi. Tuyên truyền miệng qua các buổi sinh hoạt tổ dân phố, nói chuyện chuyên đề tại cơ quan, trường học... để người dân nắm vững và thực hiện đúng các quy định về luật giao thông, nhằm đảm bảo an toàn cho chính bản thân và người khác khi tham gia giao thông trên đường.

Ý kiến của bạn

Bình luận