TPHCM: Ra quân kiểm tra, xử phạt xe nát, tài xế vứt xe bỏ chạy

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
21/10/2015 06:41

Xe nát, xe không biển số, số mờ, xe chở hàng cồng kềnh đã bị Đội CSGT Chợ Lớn bắt giữ, lập biên bản xử lý, tài xế bỏ xe thoát thân


h3 lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản xử p
những chiếc xe này sẽ gây nguy hiểm cho người lái nó và cả người khác tham gia giao thông

Trong ngày đầu ra quân Đội CSGT Chợ Lớn - Công an TP HCM đã lập biên bản xử phạt 14 trường hợp, trong đó có 1 trường hợp tài xế vứt xe bỏ chạy.

Ngày 20/10 Đội CSGT Chợ Lớn - Công an TP HCM đã ra quân kiểm tra, xử phạt những xe máy không có biển số, không giấy tờ, không còi, không đèn… trên địa bàn quận 5, TP HCM.

Trong ngày ra quân hàng loạt những xe biển số lu mờ, xe không có biển số, biển số không hợp lệ hoặc thiết bị xe không đảm bảo an toàn… đã bị Đội CSGT Chợ Lớn yêu cầu dừng xe kiểm tra. Đa phần những chiếc xe này không có giấy tờ và vi phạm các lỗi trên.

Anh Nguyễn Trung Tuân (25 tuổi) bị lực lượng CSGT thu giữ chiếc xe "quá đát" cho biết: “Xe này ông chủ đưa cho tôi chạy chở hàng, xe quá đát lại không có kính hậu và đèn nên bị lực lượng Công an yêu cầu dừng xe kiểm tra. Tôi biết chạy xe quá đát chở theo hàng cồng kềnh gây khó khăn cho người đi đường, nhiều khi có người la mắng cũng phải chấp nhận. Sau khi bị Công an thu giữ xe tôi sẽ báo cho ông chủ biết và góp ý để ông chủ trang bị xe đảm bảo chất lượng để nhân viên chở hàng an toàn”.

Trung tá Hà Văn Hùng – Phó đội trưởng Đội CSGT Chợ Lớn, Công an TP HCM cho biết: “Trong đợt ra quân lần này chúng tôi sẽ xử phạt những xe biển số lu mờ, xe không có biển số, biển số không hợp lệ hoặc là thiết bị xe không đảm bảo an toàn... Những xe không có giấy tờ hoặc số sườn, số máy không khớp với số đăng kí xe, chúng tôi sẽ làm hồ sơ thanh lý chuyển cho cơ quan Cảnh sát điều tra xác minh số sườn, số máy xem những xe này có dính vào các vụ trộm cắp nào không, nếu không có thì sẽ tiến hành tịch thu”.

Đội CSGT Chợ Lớn đóng trên địa bàn quận 5, 6,10 và 11 đây là nơi trung tâm giao thương hàng hóa của các tỉnh miền Đông và miền Tây Nam Bộ do đó lượng phương tiện trung chuyển rất nhiều. Những xe “cà tàng” thường chở hàng cồng kềnh, thiết bị xe không đảm bảo an toàn là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến những vụ tai nạn giao thông. Về lâu dài chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra, xử phạt những trường hợp này bởi đây cũng là những nguyên nhân gây tai nạn, Trung tá Hùng cho hay.

Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP HCM cho biết, chỉ trong ngày 20/10 ra quân xử phạt xe “cà tàng” trên toàn TP HCM đã lập biên bản xử phạt 222 trường hợp và tịch thu 131 phương tiện.

Trong đợt ra quân lần này, ngoài việc kiểm tra, xử phạt trên các tuyến đường Phòng (PC67) sẽ kết hợp với chính quyền địa phương tổ chức khảo sát, thống kê có bao nhiêu hộ gia đình đang sử dụng xe “cà tàng”.  Sau đó sẽ buộc họ ký cam kết chỉnh sửa lại hiện trạng phương tiện, đồng thời tiến hành xử phạt hành chính vì thay đổi kết cấu phương tiện giao thông.

Ý kiến của bạn

Bình luận