TPHCM: Sập công trình nhà ở, công nhân bị tử vong

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Xã hội 17/10/2015 06:29

Một công nhân tử vong, một bị thương nặng tại công trình xây dựng nhà ở thuộc quận 12, TP.HCM.


h1
Công trình nhà ở, nơi xảy ra tai nạn tại Quận 12 - TPHCM

Tấm bê tông nặng hàng tấn bất ngờ đổ sập từ tầng 2 của căn nhà, hậu quả làm 1 công nhân bị đè chết, 1 người bị thương nặng.

Vụ tai nạn lao động xảy ra vào khoảng 11h ngày 16/10 tại công trình xây dựng nhà ở trên đường Tân Thới Hiệp 21, phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TP.HCM.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên anh Nguyễn Văn Tam (36 tuổi, quê Quảng Nam) đang đứng trên tầng 2 của công trình tháo dỡ dàn cốp pha thì bất ngờ tấm đan bê tông nặng hàng tấn đổ sập kéo anh Tam rơi xuống đất. Thời điểm này, một công nhân đang đứng phía dưới cũng bị tấm bê tông đè lên người.

h3
người dân nhanh chóng phá dỡ bê tông cứu nạn nhân nhưng một người bị tử vong, một công nhân khác bị thương nặng

Sau khi sự cố xảy ra, hàng chục công nhân tại công trình cùng nhiều người dân đã dùng đòn bẩy nâng và phá tấm bê tông đưa hai nạn nhân ra ngoài. Tuy nhiên, do bị thương quá nặng anh Tam đã tử vong tại chỗ, người còn lại bị đa chấn thương được đưa đi cấp cứu.

Tại hiện trường, công trình xây dựng nhà ở gồm nhiều căn nhà liền kề và đã xây xong phần thô. Theo người dân công trình này đã mới xây dựng được 2 tháng thì xảy ra sự cố.

Được biết, nạn nhân Tam có hoàn cảnh ở quê khó khăn vào Sài Gòn làm nghề thợ hồ. Anh vừa cưới vợ cách đây không lâu và chưa có con.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an quận 12 đã có mặt lập biên bản ghi nhận vụ việc. Đến gần 15h cùng ngày thi thể nạn nhân được đưa đi khỏi hiện trường. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Ý kiến của bạn

Bình luận