Tặng hơn 1.600 vé xe cho nữ thanh niên công nhân về ăn Tết

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
Lao động việc làm 19/01/2016 14:57

Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng Tập đoàn Kido trao tặng hơn 1600 vé xe Tết cho nữ thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết.

IMG_0859
Ông Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại cuộc họp báo

Ngày 19/1, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Kido tổ chức buổi họp báo Chương trình đưa nữ thanh niên công nhân về quê ăn Tết với tên gọi “ĐẠI GIA ĐÌNH cảm ơn người phụ nữ của năm”.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Ngọc Lương - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban TƯ Hội LHTNVN cho biết, chương trình “ĐẠI GIA ĐÌNH cảm ơn người phụ nữ của năm” 1620 vé xe Tết do thương hiệu Đại Gia Đình thực hiện nhằm tri ân người giữ lửa gia đình và là hoạt động thiết thực hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa Đông 2015 - Xuân tình nguyện 2016” và phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội LHTNVN.

Chương trình được tổ chức nhằm tri ân những người mẹ, người phụ nữ vì mưu sinh đã bươn chải kiếm sống xa gia đình, đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Điều này góp phần giảm bớt nỗi lo lắng về kinh tế của người lao động khi Tết đến, xuân về và tuyên truyền, kêu gọi các tổ chức, đơn vị cùng đồng hành, thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ của toàn xã hội đối với đội ngũ lao động trẻ để Tết thêm đầm ấm, vui tươi.

Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Lương, số lượng vé xe về quê ăn Tết được phân bổ ở địa bàn 4 thành phố trong đó, Hà Nội 450 vé; tỉnh Hưng Yên có 360 vé; TP.Hồ Chí Minh có 405 vé và tỉnh Bình Dương có có 405 vé.

Đối với những nữ thanh niên công nhân đang làm việc tại TP.Hà Nội và tỉnh Hưng Yên, Ban tổ chức sẽ bố trí xe đưa về các tỉnh Thanh Hóa (180 vé), Nghệ An (270 vé) và Hà Tĩnh (360 vé). Tại TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương, Ban tổ chức sẽ bố trí xe đưa các nữ thanh niên công nhân về Đồng Tháp (90 vé), Kiên Giang (90 vé), Sóc Trăng (90 vé), Cà Mau (90 vé), Phú Yên (90 vé), Bình Định (90 vé), Quảng Ngãi (90 vé), Quảng Nam (180 vé). Lễ ra quân Chương trình “ĐẠI GIA ĐÌNH cảm ơn người phụ nữ của năm” sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 4/2/2016 (26 Tết Bính Thân) và sau đó là một loạt các hoạt động trao vé, tặng quà cho hơn 1600 nữ thanh niên công nhân có điều kiện kinh tế khó khăn đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất.

IMG_0877
Ông Trương Văn Thanh Tuấn - Giám đốc nhãn hàng Đại Gia Đình Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido chia sẻ tại buổi họp báo

Hội LHTN Việt Nam các tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và Hưng Yên sẽ lên danh sách, phát vé, quà tặng và thông báo địa điểm đón xe, trả khách cho các nữ thanh niên công nhân đã đăng ký. Hội LHTN Việt Nam các tỉnh, thanh phố cũng sẽ tổ chức đội hình thanh niên tình nguyện đón tại 11 điểm đến để hướng dẫn các nữ thanh niên công nhân về quê thuận tiện nhất.

Chia sẻ tại buổi họp báo ông Trương Văn Thanh Tuấn – Giám đốc nhãn hàng Đại Gia Đình Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido cho biết, với ý nghĩa tri ân những người phụ nữ đặc biệt là các nữ công nhân đã vất vả công việc trong suốt 1 năm xa nhà và nhằm hỗ trợ cho chị em có những chuyến đi an toàn về quê trong dịp Tết đẻ hương vị ngày tết không thể thiếu trong gia đình người Việt. Đây là cuộc tri ân tích cực về cộng đồng để thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp Việt Nam đối với cộng đồng xã hội và là cầu nối mang vị Xuân chọn vẹn cho hơn 1600 công nhân có hoàn cảnh khó khăn Kido cũng sẽ luôn đồng hành cùng chương trình ở những năm tiếp theo.

20160119_105452(0)
Ông Nguyễn Ngọc Lương và ông Trương Văn Thanh Tuấn trả lời các kiến nghị của cơ quan báo chí

Phát biểu tại buổi họp báo ông Nguyễn Phi Long – Bí thư BCH TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam chia sẻ, Chương trình cũng thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Đoàn, Hội đối với các thanh niên công nhân, mà cụ thể ở đây là nữ thanh niên công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất…Đồng thời, với sự đồng hành của Đại Gia Đình – thương hiệu không thể thiếu trong gian bếp của mọi nhà, chương trình là lời cảm ơn dành cho người phụ nữ, góp phần thiết thực giúp các chị em công nhân về quê sum họp gia đình và giảm bớt  nỗi lo gánh nặng kinh tế khi Tết đến Xuân về.

Chương trình còn tuyên truyền, kêu gọi và mong muốn các tổ chức, đơn vị cùng đồng hành, thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ của toàn xã hội đối với đội ngũ lao động trẻ để Tết thêm đầm ấm, vui tươi.

IMG_0879
Ông Nguyễn Phi Long đón nhận 1.620 vé xe Tết cho nữ thanh niên công nhân từ nhà tài trợ
Ý kiến của bạn

Bình luận