UBATGTQG họp báo chương trình tưởng niệm nạn nhân tai nạn giao thông và chiến dịch siết chặt quản lý xe đạp điện, xe máy điện

Bạn đọc 08/11/2013 16:16

Ngày 8/11/2013, tại Hà Nội, UBATGTQG tổ chức cuộc họp báo “Các hoạt động hưởng ứng ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông; Kế hoạch tổ chức chiến dịch tuyên truyền, xử lý vi phạm trong sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng xe đạp điện, xe máy điện”.


Tham dự cuộc họp báo có Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGTQG Nguyễn Hoàng Hiệp; Chánh văn phòng UBATGT Quốc gia Nguyễn Trọng Thái, Vụ trưởng Vụ ATGT Nguyễn Văn Thuấn; Cục trưởng Cục Đăng kiểm Trịnh Ngọc Giao; Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Bộ Công thương Đỗ Thanh Lam.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp giới thiệu chương trình hoạt động UBATGTQG tai buổi họp báo

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp giới thiệu chương trình hoạt động UBATGTQG tai buổi họp báo

Hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT” nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa TNGT, các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT tại Việt Nam và nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật, trật tự ATGT, phòng tránh TNGT; nâng cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự ATGT, góp phần thực hiện mục tiêu giảm TNGT năm 2013. Đồng thời, kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT. Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Trọng Thái cho biết, UBATGTQG sẽ tổ chức 5 hoạt động chính bao gồm: Tổ chức tuyên truyền phòng tránh TNGT trong trường học; tổ chức thăm hỏi và hỗ trợ nạn nhân, gia đình nạn nhân tử vong vì TNGT; tổ chức Lễ cầu siêu nạn nhân tử vong vì TNGT; tổ chức Lễ Tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT; tổ chức một tuần phát thanh về chủ đề ATGT trên Đài tiếng nói Việt Nam.

 Chiến dịch tuyên truyền và xử lý vi phạm trong sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng xe đạp điện, xe máy điện (XĐĐ, XMĐ) bắt đầu từ ngày 01/11/2013 – 31/12/2013 nhằm nâng cao nhận thức và hướng dẫn người tham gia giao thông sử dụng XĐĐ, XMĐ hiệu quả, an toàn và kiểm soát chất lượng và xử lý vi phạm trong sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng XĐĐ, XMĐ. Chiến dịch bao gồm các hoạt động tuyên truyền về tổ chức cuộc thi “An toàn cùng XĐĐ, XMĐ” năm 2013; tuyên truyền về hướng dẫn người tham gia giao thông sử dụng XĐĐ, XMĐ hiệu quả, an toàn qua các phương tiện thông tin đại chúng; mở diễn đàn về XĐĐ, XMĐ trên trang thông tin điện tử của UBATGTQG để cung cấp cho nhân dân các thông tin liên quan đến công tác quản lý và sử dụng XĐĐ, XMĐ tiếp nhận những thông tin phản ánh và giải quyết các thắc mắc của người dân liên quan đến vấn đề XĐĐ, XMĐ; tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm về XĐĐ, XMĐ.

Toàn cảnh buổi họp báo

Toàn cảnh buổi họp báo

Chiến dịch cũng tập trung xử lý các vi phạm trong sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh, buôn bán XĐĐ, XMĐ đối với các đơn vị sản xuất, nhập khẩu XĐĐ, XMĐ; các cơ sở sản xuất kinh doanh, buôn bán XĐĐ, XMĐ; vi phạm về hóa đơn chứng từ, chất lượng hàng hóa; xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật TTATGT liên quan đến XĐĐ, XMĐ, đặc biệt là các hành vi không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, vi phạm tốc độ khi tham gia giao thông.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết: Đây là một chiến dịch chuyên đề quan trọng của Ủy ban nhằm giảm nguy cơ xảy ra TNGT có nguyên nhân từ XĐĐ, XMĐ, đặc biệt đối với học sinh, sinh viên. Các hoạt động này đã được thống nhất từ Trung ương, các bộ, ngành, các tổ chức chính trị xã hội đến các địa phương, nhận được sự đồng thuận mạnh mẽ của xã hội.

Kiều Hương

Ý kiến của bạn

Bình luận