Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức họp báo về chiến dịch tuyên truyền và cao điểm xử lý vi phạm tốc độ

Bạn đọc 02/07/2013 14:48

Ngày 1/7, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (UBATGTQG) tổ chức họp báo về chiến dịch tuyên truyền và cao điểm xử lý vi phạm tốc độ và phát động giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ nhất năm 2013. Chiến dịch tuyên truyền và cao điểm xử lý vi phạm tốc độ sẽ diễn ra từ đầu tháng 7 đến hết tháng 9/2013 và tập trung vào 3 hoạt động chính: Tuyên truyền, hướng dẫn giao thông và kiểm soát tốc độ. Với mục tiêu của chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tuân thủ quy định tốc độ đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; giảm tai nạn giao thông đường bộ có nguyên nhân từ vi phạm tốc độ, nhất là tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.


Toàn cảnh buổi họp báo chiến dịch tuyên truyền và cao điểm xử lý vi phạm tốc độ và phát động giải thưởng "Vô lăng vàng” lần thứ nhất năm 2013

Toàn cảnh buổi họp báo chiến dịch tuyên truyền và cao điểm xử lý vi phạm tốc độ và phát động giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ nhất năm 2013

Tại chiến dịch này, việc kiểm soát tốc độ sẽ được triển khai trên tất cả các tuyến quốc lộ, nhất là các tuyến quốc lộ trọng điểm, tập trung vào các đối tượng lái xe khách, lái xe tải nặng. Thông qua thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để giám sát, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về tốc độ của lái xe. Cùng với đó, lực lượng chức năng sẽ sử dụng thông số từ thiết bị giám sát hành trình để cảnh báo, xử lý hành vi vi phạm tốc độ của các đơn vị vận tải, lái xe.

Với khẩu hiệu: “Hãy tuân thủ tốc độ khi lái xe”, “Nhanh một phút chậm cả đời”, “Phía trước tay lái là cuộc sống” và 50.000 cuốn cẩm nang lái xe an toàn sẽ được tuyên truyền rộng rãi tới các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải, đội ngũ những người lái xe và hành khách thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.

Đại diện các Doanh nghiệp vận tải ký cam kết tham gia giải thưởng giải thưởng "Vô lăng vàng” lần thứ nhất năm 2013

Đại diện các Doanh nghiệp vận tải ký cam kết tham gia giải thưởng giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ nhất năm 2013

Năm đầu tiên, UBATGTQG tổ chức giải thưởng “Vô lăng vàng” dành cho các lái xe, các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải trên cả nước dựa trên sự giới thiệu, phản ánh, đề cử của người tham gia giao thông qua điện thoại, Email, tin nhắn SMS, Website và tổng đài VOV giao thông. Với tiêu chí bình xét, giải “Vô lăng vàng” dành cho cá nhân là các trường hợp không để xảy ra tai nạn giao thông, không vi phạm Luật giao thông đường bộ trong năm xét thưởng, có nghĩa cử, hành động đặc biệt trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và có số km di chuyển tối thiểu trong một năm là 26.400 km. Đối tượng là doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải phải có số lượng ít nhất 20 xe, trong đó 50% lái xe được ký hợp đồng trên 1 năm. Trong năm đơn vị không có xe để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng và 100% số xe của đơn vị lắp đặt, khai thác hiệu quả thiết bị giám sát hành trình. Cơ cấu 30 giải “Vô lăng vàng” cho các lái xe và 30 giải “Vô lăng vàng” cho các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải.

PV

 

 

Ý kiến của bạn

Bình luận