Phải chăng phụ nữ là chìa khoá giải quyết biến đổi khí hậu?

Diễn đàn khoa học 17/07/2015 17:27

Phụ nữ sản sinh ra lượng cacbon đi-ô-xit ít hơn 70% so với đàn ông khi sử dụng các phương tiện giao thông.

0C19F5E6000005DC-3159604-image-a-24_1436806776510
Phái nữ có xu hướng ngồi sau tay lái ít hơn và sử dụng các phương tiện công cộng nhiều hơn.

Rất nhiều đàn ông tin chắc rằng họ lái và điều khiển phương tiện tốt hơn phái nữ, nhưng theo một nghiên cứu mới của Thuỵ Điển, trái đất sẽ trở nên trong sạch hơn nếu có nhiều phái nữ hơn. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra phụ nữ có xu hướng sử dụng các loại phương tiện " xanh", sử dụng phương tiện công cộng như tàu điện ngầm, xe buýt... nhiều hơn. 

Đàn ông có thói quen lái xe nhiều hơn phụ nữ. Theo dữ liệu của cơ quan khảo sát du lịch quốc gia Thuỵ Điển, trong một ngày, phụ nữ thường đi 39km còn đàn ông đi đến 53,1km. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra một ngày đàn ông sản sinh ra 6,89kg khí cacbon điôxit từ việc sử dụng xe hơi trong khi phụ nữ chỉ tạo ra 4,7kg.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng phái nữ có trách nhiệm hơn trong việc ngăn chặn biến đổi khí hậu và giúp mạng lưới giao thông trở nên tốt hơn. Tiến sĩ Lena Hiselius, chuyên gia nghiên cứu giao thông đường bộ tại đại học Lund, Thuỵ Điển cho biết: " Chúng ta sẽ giải quyết được các vấn đề về giao thông nếu tích cực vận động mọi người sử dụng phương tiện xanh như đi bộ, đi xe đạp và sử dụng các phương tiện công cộng".

Ý kiến của bạn

Bình luận