Rolls-Royce chế tạo thành công động cơ tàu hỏa thân thiện môi trường

Tác giả: Hà Vũ / telegraph

saosaosaosaosao
12/05/2015 14:05

Tập đoàn sản xuất máy bay và xe hơi Rolls-Royce vừa chế tạo thành công động cơ nhiên liệu hỗn hợp với khả năng giảm tiếng ồn và ô nhiễm môi trường cho tàu hỏa.


Rolls-Royce sẽ sớm đưa đông cơ tàu hỏa mới vào thương mại

Rolls-Royce sẽ sớm đưa đông cơ tàu hỏa mới vào thương mại

Tập đoàn Roll – Royce được thế giới biết đến với những sản phẩm động cơ máy bay xuất sắc của mình, hãng cũng là nhà sản xuất đối với các động cơ xe hơi và tàu biển, hiện đang tìm cách lấn sân sang lĩnh vực tàu hỏa.

Hệ thống mới này cũng sẽ được áp dụng các phanh tái tạo, vốn đang được áp dụng rộng rãi trong các xe đua công thức 1. Phanh tái tạo sẽ giúp cho năng lượng trong quá trình hạ tốc độ tàu được lưu trứ trong các pin sạc của tàu.

Hiện tại, tập đoàn đang tiến hành thử nghiệm hệ thống mới này trên các tàu của tập đoàn Siemens tại Đức trong vòng 4 năm qua, trong khuôn khổ hợp tác giữa hãng với công ty điều hành đường sắt Deutsche Bahn.

Hệ thống mới cũng được cho biết có khả năng tiết kiểm nhiên liệu tới 25% so với các hệ thống hiện hành, đồng thời giảm lượng lớn tiếng ồn phát ra, giúp cho các hành khách thư giãn hơn khi ở trên tàu

Theo đại diện của tập đoàn Rolls-Royce cho biết, hãng hoàn toàn tin tưởng hệ thống điều khiển mới sử giúp cho Anh Quốc giành lại vị trí dẫn đầu trong ngành công nghệ tàu hỏa. Hãng cũng đặc biệt Anh là thị trường trọng tâm.

Ngoài sự thân thiện môi trường, động cơ mới cũng sẽ giúp các chuyến tàu trở nên bớt phiền nhiễu đối với cuộc sống của người dân xung quanh. Các chuyến tàu mới sẽ sử dụng năng lượng điện, thay vì dầu diesel như trước đây.

Mặc dù các công ty khác cũng đang nghiên cứu công nghệ tương tự, Rolls-Royce là công ty có tiềm năng nhất trong việc đưa công nghệ mới này vào thương mại hóa

 

Ý kiến của bạn

Bình luận