Tàu biển Nga chìm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường

Tác giả: Hà Vũ / theo Yahoo

saosaosaosaosao
Diễn đàn khoa học 16/04/2015 11:42

Một tàu các của Nga vừa gặp nạn gần vùng biển thuộc đảo Canary, khiến một lượng lớn nhiên liệu rò rỉ xuống biển.


Toàn bộ đội tàu bao gồm 72 người đã được sơ tán thành công, sau khi một ngọn lửa phát ra bên trong tàu. Con tàu trên neo tại cảng Las Palmas thuộc đảo du lịch Gran Canaria, Tây Ban Nha.

Do lo ngại về nguy cơ tiềm năng của ngọn lửa, chính quyền đảo đã tiến hành ra lệnh cho tàu nhổ neo cách xa đất liền.

Chỉ sau đấy một thời gian ngắn, chiếc  Oleg Neydenov đã chìm xuống vùng biển cách 24 km về phía nam Maspalomas.

Quang cảnh vụ cháy trên tàu

Quang cảnh vụ cháy trên tàu

Theo phát ngôn viên của Bộ giao thông Tây Ban Nha cho biết, các đội cứu hộ trên không đã phát hiện ra việc rỏ rỉ nhiên liệu từ con tàu trên trên vùng biển tính từ đảo.

Hiện tại, các vết rò rỉ đang được theo dõi sát sao, các đội phản ứng cũng đang xem xét phương án sử dụng các thiết bị và lưới vớt dầu trong trường hợp khẩn cấp

Chiếc tàu đánh cá trên hiện đang bị các cơ quan chức năng buộc tội đánh bắt trái phép, gây ô nhiêm môi trường. Tổ chức Greenpeace cho biết, con tàu trên có sức chứa đến 1400 tấn nhiên liệu và có thể gây ra ô nhiễm trên biển diện rộng.

Việc rò rỉ nhiên liệu của con tàu trên có mức độ nghiêm trọng có thể ngang bằng với vụ rò dầu của tàu Prestige vào tháng 11/2012, khiến cho 63,000 tấn nhiên liệu tràn xuống biển Đại Tây Dương, phía bắc Tây Ban Nha.

Vào tháng 1/2014, một tàu cá khác của Nga đã bị các cơ quan chức năng của Senegal bắt dữ liên quan đến việc đánh bắt cá bất hợp pháp tại vùng biển của nước này. Sự việc trên đã khiến cho mối quan hệ giữa 2 nước bị ảnh hưởng trong một thời gian dài.

Chính quyền Senegal đã tạm giữ con tàu trong 3 tuần và chuyển tới khu vực biên giới của Guinea Bissau.

Chủ con tàu đã phải trả tới 900,000 USD để chuộc lại con tàu.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận