Nhóm Việt Kiều xây dựng thêm 12 cây cầu dân sinh

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 07/06/2016 13:50

Trong năm 2016 nhóm Việt Kiều đã hoàn thành đưa vào sử dụng 12 cây cầu bê tông giúp cho người dân thuận tiện đi lại, phát triển kinh tế.

hình 1
12 cây cầu bê tông hoàn thành đưa vào sử dụng giúp cho người dân thuận tiện đi lại, phát triển kinh tế.

Từ đầu năm 2016 đến nay, nhóm Việt Kiều đã hoàn thành và đưa vào sử dụng thêm 12 cây cầu bê tông tại khắp các tỉnh ĐBSCL và hai tỉnh miền Bắc, giúp cho giao thông của người dân thuận tiện và an toàn đi lại yên tâm phát triển và ổn định kinh tế.

Hai cây cầu dân sinh ở xã Hiệp Lợi, thị xã ngã 7, tỉnh Hậu Giang, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang đang được đầu tư xây dựng và sẽ khánh thành trong thời gian tới. Ngoài ra 10 cây cầu dân sinh khác với tổng mức đầu tư hơn 2 tỷ 300 triệu đồng sẽ được triển khai ở các tỉnh Hà Tĩnh, Bạc Lưu, Long An, Trà Vinh, An Giang, Tiền Giang  trong thời gian sắp tới.

Cuối năm 2003, nhóm Việt Kiều, gồm 11 thành viên đang sinh sống tại các nước khác nhau như Canada, Mỹ, Pháp, Nhật, Úc và Việt Nam, được thành lập với tên viết tắt là “Nhóm VK” với mục đích nhằm giúp đỡ và giải quyết phần nào những khó khăn nêu trên ở tại quê nhà.

Ban đầu, mục đích của “Nhóm VK” chỉ là xây dựng 10 cây cầu bê tông cốt sắt để thay thế 10 cây cầu khỉ, với nguồn tài chính được được đóng góp bởi các thành viên trong nhóm trong khoảng thời gian là 3 năm (300€/người/năm). Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, nhờ sự ủng hộ và đóng góp nhiệt tình của các cá nhân và hiệp hội khác thông qua sự giới thiệu của bạn bè cũng như báo đài, mục tiêu đặt ra đã được thực hiện thành công ngoài mong đợi và sớm hơn dự kiến (năm 2005 thay vì 2006). Tính đến tháng 04 năm 2015, Nhóm VK đã hoàn thành được 191 cây cầu.

Cũng chính nhờ sự hưởng ứng, động viên, giúp đỡ và hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần của quý anh chị em Việt kiều, của các nhà tài trợ trên toàn thế giới, với tổng kinh phí thu nhận được, “Nhóm VK” không chỉ thay thế dần các cây “cầu khỉ” mà còn mở rộng sang các hoạt động khác như: cải tạo đường làng ở các thôn xã để tránh lầy lội, xây dựng trường học, xây nhà tình thương…

Ý kiến của bạn

Bình luận