Nghi vấn nạn nhân thứ 7 tử vong do túi khí Takata

Tác giả: Phương Vũ/Freep

saosaosaosaosao
Doanh nhân 12/06/2015 06:45

Cảnh sát Mỹ đang nghi ngờ một người phụ nữ thuộc bang Louisana là nạn nhân tử vong thứ 7 do lỗi túi khí của Tanaka.

635688568249854221-Takata-logo
Ảnh minh họa

Kylan Langlinais, 22 tuổi, sống ở thành phố Lafayette, qua đời tại bệnh viện vào ngày 9/4 - 4 ngày sau khi chiếc Honda Accord 2005 của cô tông vào một cột điện. Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 4h sáng ngày 5/4 khiến cho túi khí của chiếc xe nổ mạnh và phóng ra những mảnh kim loại cắt trúng động mạch cảnh bên phải của Langlinais.

Luật sư của gia đình Langlinais tin rằng, nạn nhân vẫn còn sống khỏe mạnh nếu như không hứng phải những mảnh kim loại sắc như dao cạo bắn ra từ túi khí. Các bác sĩ cấp cứu cho nạn nhân đều không tìm thấy bất kỳ thương tích nào khác trên cơ thể cô.

Hiện Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) đang thu thập thông tin về vụ tai nạn và liên lạc với luật sư của nạn nhân, cũng như Honda. 

Tính đến hết tháng 5 vừa rồi, tại Mỹ đã có 33,8 triệu phương tiện bị thu hồi do lỗi túi khí của Takata. Trước Langlinais đã có 6 người tử vong và ít nhất 105 người bị thương vì lỗi này. 

Nhà sản xuất túi khi Takata và NHTSA vẫn đang cố gắng xác định nguyên nhân khiến cho túi khí nổ mạnh như vậy. Nhiều chuyên gia cho rằng thủ phạm chính là chất amoni nitrat mà Tanaka sử dụng trong sản phẩm túi khí của mình.

Ý kiến của bạn

Bình luận