Honda thay Chủ tịch Tập đoàn sau vụ bê bối túi khí Takata

Doanh nhân 27/02/2015 09:41

Tập đoàn sản xuất xe hơi Honda hiện đang tiến hành thay thế Chủ tịch Tập đoàn hiện tại – ông Takanobu Ito. Được biết, ông Takahiro Hachigo sẽ là người thay thế vị trí ông Ito


Ông Takahiro Hachigo - Tân chủ tịch kiêm tổng giám đốc tập đoàn Honda

Ông Takahiro Hachigo – Tân chủ tịch kiêm tổng giám đốc tập đoàn Honda

Tính đến thời điểm hiện nay, Tập đoàn Honda đã phải tiến hành thu hồi lại hàng triệu xe hơi có sử dụng túi khí của hãng Takata. Những túi khí bị thu hồi có độ nguy hiểm cao cùng với nguy cơ phát nổ.

Hiện tại đã có đến 5 vụ tử vong có lên quan đến những chiếc túi khí bị lỗi.

Vào đầu năm nay, báo cáo tài chính của Tập đoàn cho thấy sự sụt giảm mạnh về mạnh doanh thu và lãi suất  sau khi việc thu hồi diện rộng xảy ra.

Trong số những Tập đoàn xe hơi có sử dụng túi khí của tập đoàn Takata, Honda là Tập đoàn bị ảnh hưởng  nặng nề nhất từ vụ bê bối kể trên.

Việc công bố về sự thay thế Chủ tịch Tập đoàn diễn tra trong bối cảnh Honda cũng đang tiến hành thay đổi nhân sự ở cấp quản lý. Tuy nhiên, đại diện cho biết, việc thay đổi nhân sự cấp quản lý hoàn toàn không  liên quan đến bê bối kể trên.

Honda cũng đã bị chính phủ Hoa Kỳ áp dụng mức phạt lên đến 70 triệu USD sau khi đã không giải quyết ổn thỏa về 1700 khiếu nại liên quan.

Ông  Ito gia nhập tập đoàn Honda vào năm 1978 với chức vụ kỹ sư. Ông giữ chức Chủ tịch và Tổng giám đốc Tập đoàn từ năm 2009.

Hà Vũ (theo BBC)

Ý kiến của bạn

Bình luận