Tổng số xe hơi lỗi túi khí Takata lên tới 34 triệu chiếc

Giao thông 24h 21/05/2015 18:13

Một thông cáo chính thức từ tập đoàn Takata đã xác nhận có đến 34 triệu xe hơi mang túi khí của hãng này đang được thu hồi.


Một trường hợp tai nạn do túi khí Takata phát nổ

Một trường hợp tai nạn do túi khí Takata phát nổ

Với tuyên bố đồng ý thu hồi 18 triệu xe hơi lỗi túi khí tại Hoa Kỳ, tổng số phương tiện các tập đoàn xe hơi trên thế giới đang tiến hành thu hồi sẽ lên tới con số 34 triệu chiếc. Hiện chưa có danh sách chính xác các phiên bản xe hơi thuộc vào diện thu hồi trên.

Theo đại diện Cơ quan Quản lý an toàn đường cao tốc Hoa Kỳ cho biết “ đây là vụ thu hồi lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp xe hơi từ trước đến nay, tuy nhiên chúng tôi cũng thấy an tâm hơn khi vấn đề này đang được các tập đoàn ra sức giải quyết, không ai muốn phải ngồi trong chiếc xe hơi mà ngay cả vật bảo vệ bạn trước tai nạn cũng có thể khiến bạn thiệt mạng”.

Dự kiến quá trình thu hồi trên sẽ kéo dài 5 năm, hiện tại các tập đoàn xe hơi đang tiến hành kiểm tra gấp rút nhằm xác định các xe hơi thuộc phạm vi thu hồi.

Nguyên nhân chính của đợt thu hồi lần này nằm ở túi khí lỗi của hãng Takata, khiến chúng có thể bật ra và phát nổ đột ngột, khiến các mảnh vỡ văng ra và gây thương tích cho người lái. Hiện nay trên thế giới đã có nhiều trường hợp tai nạn được có một phần do lỗi túi khí gây ra.

Hiện tại vẫn chưa xác định được rõ nguyên nhân chính khiến cho túi khí phát nổ, theo đại diện của Takata cho biết sự cố trên thường xảy ra tại những xe hơi hoạt động trong điều kiện ẩm thấp cao.

Các cơ quan chức năng cho biết, số lượng xe hơi thu hồi sẽ còn tiếp tục tăng do sự toàn cầu hóa của ngành công nghiệp ô tô, khiến nhiều hãng sản xuất khác nhau cùng sử dụng một bộ phận cho những chiếc xe của mình.

Ngành công nghiệp ô tô hiện tại đang chịu thiệt hại hàng tỷ USD do đợt thu hôi trên gây ra.

Hà Vũ (theo Techtime)

Ý kiến của bạn

Bình luận