Muốn sử dụng dịch vụ xe lăn hàng không phải ký miễn trừ trách nhiệm

Giao thông 24h 22/12/2015 10:57

Cục Hàng không cho biết như vậy trong báo cáo gửi Bộ GTVT về việc vận chuyển hành khách là người khuyết tật của các hãng hàng không Việt Nam.

Muốn sử dụng dịch vụ xe lăn hàng không p
Ảnh minh họa

Các hãng hàng không Việt Nam không bắt buộc phải có người đi cùng hành khách khiếm thính, khiếm thị, đi lại khó khăn.

Tuy nhiên, với hành khách yêu cầu dịch vụ xe lăn, các hãng có bản thỏa thuận hoặc giấy miễn trừ trách nhiệm trong trường hợp vận chuyển hành khách mà sân bay đi hoặc sân bay đến không có thiết bị xe nâng hành khách lên, xuống máy bay.

Giấy này có nội dung: “Người ký tên dưới đây đồng ý miễn trừ mọi trách nhiệm pháp lý, không khiếu nại và không yêu cầu bồi thường thiệt hại và những chi phí phát sinh mà hãng hàng không, các nhân viên, đại lý bán vé và những người cộng tác của hãng về những rủi ro có thể xảy ra trước, trong hoặc sau khi vận chuyển hành khách”.

Lý do là hiện tại một số sân bay ở Việt Nam chưa được trang bị xe nâng hành khách lên xuống máy bay nên các hãng hàng không Việt Nam có yêu cầu khách ký giấy miễn trừ trách nhiệm trong trường hợp hành khách đồng ý nhân viên phục vụ mặt đất hỗ trợ (dìu, đỡ, cõng...) lên, xuống máy bay.

Hành khách đồng ý sự trợ giúp của nhân viên hàng không thì hành khách sẽ ký mẫu giấy trên. Khi tất cả sân bay Việt Nam được trang bị đầy đủ trang thiết bị hỗ trợ người khuyết tật thì sẽ yêu cầu các hãng hàng không chấm dứt sử dụng loại giấy tờ trên.

Ý kiến của bạn

Bình luận