Hãng hàng không bị kiện vì buộc hành khách khuyết tật bò lên máy bay

Tác giả: Phương Vũ/CNN

saosaosaosaosao
Doanh nhân 09/06/2015 06:15

Ngày 7/6, nữ một hành khách khuyết tật đã phải bò lên máy bay sau khi tiếp viên hàng không của hãng American Airlines từ chối xếp thang lên máy bay cho cô này.

5f183americanairlinesboeing777300erongate20136
Ảnh minh hoạ

Trước đó, cô Theresa Purcell - một nghệ sĩ hiphop - đặt một chuyến bay của hãng American Airlines khởi hành từ San Diego. Khi đến cửa máy bay, tiếp viên hàng không nói với cô này đã quá muộn để xếp thang lên máy bay. Do không thể lỡ buổi diễn, Purcell đành muối mặt bò lên máy bay.

 "Thật nhục nhã khi phải lết lên máy bay trước cái nhìn của hơn 50 con người” - Purcell bức xúc.

Cả cuộc đời phải gắn chặt với chiếc xe lăn do một căn bệnh về xương, Purcell đã gọi điện yêu cầu trước với hãng American Airlines sắp xếp một chiếc thang để lên máy bay. 

“Rõ ràng là có một chiếc thang ở ngay gần đó nhưng tiếp viên lại nói là quá muộn rồi. Tôi có hỏi là tại sao không dùng chiếc thang đó thì nhận được câu trả lời: "Xin lỗi, không được."", Purcell cho biết.

Bức xúc vì cung cách phục vụ của American Airlines, Purcell quyết khởi kiện để dạy cho hãng hàng không này một bài học. Luật sư của Purcell đã gửi thư cho American Airlines yêu cầu bồi thường thiệt hại 75.000 USD chưa kể phí phạt.

Hãng hàng không này sau đó đã hồi đáp như sau: "Cảm ơn ông đã gửi thư với tư cách là đại diện của cô Theresa Purcell. American Airlines sẽ không bồi thường cho khiếu kiện của thân chủ ông".

Ý kiến của bạn

Bình luận