Mỹ: Không có xe lăn, người khuyết tật phải.. tự bò ra khỏi máy bay

Xã hội 28/10/2015 10:47

Hãng hàng không United Airlines của Mỹ đã phải đền bù đồng thời gửi lời xin lỗi tới một người khuyết tật đi chuyến bay của hãng.

D’Arcee Neal, một người mắc bệnh bại não khiến bị liệt 2 chân, đã gặp sự cố với hãng hàng không United Airlines sau chuyến bay kéo dài 5 tiếng đồng hồ đi từ San Francisco tới Washington vào tuần trước.

Theo CNN, sự cố xảy ra sau khi chuyến bay hạ cánh tại Washington. Vào thời điểm đó, Neal cần tới nhà vệ sinh. Tuy nhiên, việc bị liệt 2 chân khiến anh không thể sử dụng nhà vệ sinh trên máy bay. Neal đã buộc phải chờ trên máy bay để các nhân viên sân bay mang đến loại xe lăn đặc biệt dùng để đưa người khuyết tật xuống máy bay. Tuy nhiên, khi mà toàn bộ hành khách đã rời khỏi máy bay, vẫn không có một chiếc xe lăn nào được đưa tới chỗ Neal.

Chán nản với việc chờ đợi, Neal đã quyết định tự di chuyển ra khỏi máy bay bằng cách… bò. Điều đáng chú ý là mặc dù có nhiều thành viên phi hành đoàn ở quanh đó, nhưng không một ai giúp đỡ Neal di chuyển ra khỏi máy bay mà để mặc anh bò ra tới nơi có xe lăn.

“Tôi đã hi vọng sẽ có nhân viên nào đó giúp tôi di chuyển ra ngoài, nhưng họ chỉ đứng đó và nhìn” – Neal cho biết. Sau sự cố đó, Neal cũng không phàn nàn hay kiện cáo gì với hãng hàng không United Airlines, vì anh cho rằng họ cũng chẳng quan tâm tới việc đó.

D’Arcee Neal, người đã phải tự bò ra khỏi máy bay của United Airlines mà không có sự giúp đỡ

Trả lời CNN, đại diện hãng hàng không United Airlines đã xác nhận sự cố trên và cho biết họ nhận được thông tin vụ việc từ một nhân viên sân bay, người cảm thấy có lỗi sau khi chứng kiến cảnh tượng trên mà không có bất cứ hành động nào để giúp đỡ Neal.

Giải thích về việc không có chiếc xe lăn nào được đưa tới chỗ Neal, đại diện United Airlines cho biết nguyên nhân là do có sự hiểu lầm. Trên đường đưa chiếc xe lăn tới máy bay nơi Neal đang chờ, một sự hiểu nhầm trong giao tiếp đã khiến nhân viên sân bay tưởng rằng không cần mang xe lăn tới nữa. Cho đến khi Neal phàn nàn và tự mình di chuyển ra khỏi máy bay, nhân viên này mới nhận ra sai lầm, nhưng đã không kịp khắc phục sự cố.

United Airlines sau đó đã gửi tới Neal lời xin lỗi kèm số tiền 300 USD đền bù cho sự cố và được anh chấp nhận. “Hi vọng đây sẽ là một bài học cho họ” – Neal cho biết.

Hãng hàng không United Airlines cho biết người quản lý chịu trách nhiệm ngày hôm đó đã bị đình chỉ công việc. Hãng cũng khẳng định rằng sẽ chấn chỉnh lại dịch vụ giúp đỡ người khuyết tật ngay lập tức để những sự cố tương tự sẽ không xảy ra.

Ý kiến của bạn

Bình luận