Lỗi túi khí do Takata cung cấp khiến 9 người thiệt mạng

Ứng dụng 28/12/2015 06:51

Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ công bố lỗi túi khí do Takata cung cấp khiến 9 người tử vong trên toàn thế giới

 

airbag
Lỗi cụm bơm khí trong túi khí do Takata sản xuất đang ảnh hưởng đến nhiều hãng ôtô.

Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ công bố lỗi túi khí do Takata cung cấp đến các nhà sản xuất ôtô đã khiến 9 người tử vong trên toàn thế giới, trong đó 8 trường hợp tại Mỹ.

Trong thời gian 2 tuần, tính đến ngày 4/12, gần 1 triệu xe tại Mỹ đã được triệu hồi để sửa chữa lỗi cụm bơm khí trong túi khí do Takata sản xuất. Mặc dù vậy, nhiều hãng ôtô vẫn tiếp tục kéo dài chiến dịch triệu hồi, sửa chữa của mình để khắc phục cho nhiều mẫu xe hơn, gồm Mazda6 sản xuất từ những năm 2005-2008, Honda CR-V sản xuất năm 2002-2004, Subaru Legacy và Outback.

Tại Mỹ, số người tử vong có liên quan đến lỗi túi khí của Takata đã lên tới con số 8, nâng tổng số thành 9 người thiệt mạng trên toàn thế giới. Vụ tử vong mới nhất liên quan đến chiếc xe sản xuất năm 2001 đã được triệu hồi nhiều lần nhưng không được sửa chữa. Do điều kiện vận hành ở khu vực có độ ẩm cao, túi khí phát sinh lỗi gây thiệt mạng cho người điều khiển.

Đây có thể coi là một trong những vụ lỗi lớn nhất trong ngành công nghiệp ôtô, ảnh hưởng đến nhiều thương hiệu xe trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, Toyota cũng đã công bố kế hoạch triệu hồi gần 4.000 xe Vios lắp ráp, sản xuất trong nước cùng những chiếc Corolla nhập khẩu do lỗi liên quan đến hệ thống bơm khí trong túi khí do Takata cung cấp.

Ý kiến của bạn

Bình luận