Toyota, Nissan gia tăng số lượng xe thu hồi do lỗi túi khí Takata

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Doanh nhân 26/06/2015 11:03

Gần 3 triệu xe hơi sẽ được 2 tập đoàn tiến hành thu hồi thêm do lỗi chết người của túi khí Takata


fe6ae49cb2559547bde9ff5f472c775a76ceb891-1406
Một vụ tai nạn có nguyên nhân bắt nguồn từ túi khí Takata

Hai tập đoàn sản xuất xe hơi lớn nhất Nhật Bản Toyota và Nissan vừa đưa ra tuyến bố mở rộng phạm vi thu hồi đối với những mẫu xe hơi có túi khí Takata lỗi.

Cụ thể, Toyota sẽ tiến hành thu hồi thiêm 2,86 triệu xe hơi trang bị túi khí Takata tại các ghế trước, Nissan cũng sẽ tiến hành thu hồi thêm 198.000 xe.

Nằm trong đợt thu hồi xe lần này, tập đoàn sản xuất xe hơi Mitsubishi cho biết cũng sẽ gia tăng số lượng xe thu hồi thêm 120.000 chiếc.

Lỗi túi khí Takata là nguyên nhân dẫn tới nhiều vụ tử vong khi lái xe, khiến cho các hãng xe hơi trên toàn thế giới phải thu hồi đến hàng chục triệu chiếc xe tính đến thời điểm hiện nay.

Nguyên nhân được cho là do chất hoá học dùng để bơm đầy túi khí. Chất này khiến túi khí nổ tung và làm bắn các mảnh kim loại ra tứ phía, gây nguy hiểm cho người lái.

Tính đến nay, đã có ít nhất 9 trường hợp tử vong và không ít trường hợp bị thương do túi khí của Takata. Trước Mazda đã có nhiều hãng ô tô phải thu hồi xe vì lỗi này, bao gồm: Honda, Toyota, General Motors và BMW.

Ngay trước khi công bố kế hoạch thu hồi túi khí, hãng Toyota đang có một năm kinh doanh thành công với báo cáo kết thúc năm tài khóa cao hơn so với mong đợi, với 17.6% lợi nhuận ròng, tương đương với 457.6 tỷ yên, liên quan đến sự yếu đi của đồng Yên. Nissan cũng công bố mức lợi nhuận ròng lên tới 485 tỷ yên.

Ý kiến của bạn

Bình luận