Lao lắp 3 nhịp cầu Ghềnh vượt tiến độ

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 17/06/2016 17:54

Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1) tập trung toàn bộ nhân lực tinh nhuệ triển khai việc lao lắp nhịp cầu Ghềnh vượt tiến độ.

h1
Việc di chuyển các nhịp dầm ra công trường phải phụ thuộc vào con nước.

Chiều ngày 17/6, đơn vị thi công đã lai dắt và dùng hệ thống cẩu, kích nâng đưa nhịp cầu Ghềnh đầu tiên vào vị trí định vị để thực hiện tiến hành lao lắp dầm.

Việc di chuyển các nhịp dầm ra công trường phải phụ thuộc vào con nước. Khi thủy triều thấp các nhịp dầm được đưa lên sà lan đậu trên cầu cảng trên sông, sau đó đợi nước thủy triều lên sẽ di chuyển ra vị trí lắp đặt.

Có mặt tại công trường cầu Ghềnh, ông Cấn Hồng Lai, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1) cho biết: “Đến thời điểm hiện tại mặc dù gặp nhiều khó khăn về điều kiện thời tiết, thủy văn và địa chất nhưng chúng tôi vẫn cố gắng thi công 24/24 để đảm bảo bám sát tiến độ. Ngày hôm nay chúng tôi đã đưa nhịp dầm đầu tiên vào vị trí định vị và dự kiến trong ngày 18/6 sẽ tiến hành lao lắp. Dự kiến thời gian lao lắp trong vòng 9 ngày nhưng chúng tôi sẽ cố gắng thi công trong vòng 5 ngày vượt tiến độ.

h2
Đơn vị thi công đã lai dắt và đưa nhịp cầu Ghềnh đầu tiên vào vị trí định vị để thực hiện tiến hành lao lắp dầm.

Toàn bộ dự án hoàn thành trong ngày 25/6, đến thời điểm nay chúng tôi đang thể hiện quyết tâm rất cao để thực hiện mục tiêu đã cam kết với Bộ trưởng GTVT đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng và an toàn, ông Lai cho biết thêm.

Mỗi nhịp cầu Ghềnh dài 75m, cao 13m, được làm từ gần 260 tấn thép nhập khẩu từ nước ngoài. Các nhịp dầm mới được thiết kế vững chắc hơn so với các nhịp dầm cầu Ghềnh cũ.

Trong những ngày lao dầm chúng tôi sẽ phải phong tỏa luồng trên sông Đồng Nai đoạn từ cầu Hóa An đến cầu Bửu Hòa để lai dắt các nhịp dầm ra công trường cầu Ghềnh mới. Sau khi lắp xong các nhịp dầm số 1, lần lượt các nhịp dầm số 2,3 sẽ được tiến hành lai dắt và lắp tại công trường theo thứ tự từ Bắc vào Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận