Cận cảnh 3 nhịp dầm cầu Ghềnh mới bắc qua sông Đồng Nai

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 16/06/2016 05:29

3 nhịp cầu Ghềnh mới đã hoàn tất công tác nghiệm thu và sẽ được tiến hành lao lắp từ ngày 16/6 và dự kiến hoàn thành trong 9 ngày thi công.

h1
Nhịp dầm cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai sẽ được tiến hành lao lắp từ ngày 16/6.

 

h2
 
h3
Mỗi nhịp cầu Ghềnh dài 75m, cao 13m, được làm từ gần 260 tấn thép nhập khẩu từ nước ngoài.

Ông Vũ Đức Tiến, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 3 cho biết: “Công tác nghiệm thu 3 nhịp dầm cầu Ghềnh đã hoàn tất đảm bảo kỹ thuật và chất lượng yêu cầu. Việc di chuyển các nhịp dầm ra công trường phải phụ thuộc vào con nước. Khi thủy triều thấp các nhịp dầm được đưa lên sà lan đậu trên cầu cảng trên sông, sau đó đợi nước thủy triều lên sẽ di chuyển ra vị trí lắp đặt”.

h4
 
h9
Các mối hàn, ốc vít... của các nhịp dầm cầu Ghềnh đều được tiến hành đúng kỹ thuật đảm bảo đúng yêu cầu.

Dự kiến từ ngày 16/6 sẽ tiến hành lao dầm cầu Ghềnh từ nhịp 1. Trong những ngày lao dầm chúng tôi sẽ phải phong tỏa luồng trên sông Đồng Nai đoạn từ cầu Hóa An đến cầu Bửu Hòa để lai dắt các nhịp dầm ra công trường cầu Ghềnh mới. Sau khi lắp xong các nhịp dầm số 1, lần lượt các nhịp dầm số 2,3 sẽ được tiến hành lai dắt và lắp tại công trường theo thứ tự từ Bắc vào Nam. việc lao dầm và dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 25/6, ông Tiến cho biết thêm.

h5
 
h6
Công tác lắp tà vẹt tại nhịp cầu Ghềnh mới được công nhân thực hiện đúng yêu cầu trước khi tiến hành lao lắp dầm.

Ngày 15/6 tại buổi kiểm tra trên công trường cầu Ghềnh, Thứ Trưởng Nguyễn Ngọc Đông nhận định, các nhịp dầm cầu Ghềnh đều được thử tải và được các chuyên gia kiểm tra kỹ từ các mối hàn và tất cả đều đảm bảo chất lượng theo yêu cầu. Do có đội ngũ công nhân có tay nghề làm rất nhanh, vượt tiến độ nhưng vẫn đảm bảo tốt yêu cầu kỹ thuật. Hiện nay, việc hoàn thành sớm công trình phụ thuộc vào công tác lao dầm.

h8
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cùng các chuyên gia Ngành giao thông kiểm tra các nhịp cầu Ghềnh mới. 

Mỗi nhịp cầu Ghềnh dài 75m, cao 13m, được làm từ gần 260 tấn thép nhập khẩu từ nước ngoài. Các nhịp dầm mới được thiết kế vững chắc hơn so với các nhịp dầm cầu Ghềnh cũ.

Sau khi hoàn thành việc lắp ráp thử nghiệm tại công xưởng ở Huế và Đà Nẵng, hai nhịp dầm đã được tách rời để vận chuyển vào một điểm tập kết gần công trường cầu Ghềnh (Công ty Cổ phần cơ khí và xây dựng công trình 878 thi công lắp ráp nhịp dầm số 1, Công ty TNHH MTV Công trình 875 thi công lắp ráp nhịp dầm số 2). Nhịp dầm cầu Ghềnh mới số 3 được sản xuất tại ga Sóng Thần do Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng công trình 3 cũng đã được đưa thẳng ra lắp ráp tại điểm tập kết để lắp ráp.

Ý kiến của bạn

Bình luận