Nghiệm thu 3 nhịp cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 09/06/2016 14:29

Công tác nghiệm thu sẽ được tiến hành với các yêu cầu như: đo đạc các thông số kỹ thuật, chiều rộng, chiều cao, chất lượng… sẽ hoàn thành trong ngày 10/6.

IMG_4009 (1)
Mỗi nhịp cầu Ghềnh dài 75m, cao 13m, được làm từ gần 260 tấn thép nhập khẩu từ nước ngoài.

Đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 3 cho biết: “Chiều ngày 9/6 chủ đầu tư và các đơn vị chuyên môn sẽ tiến hành nghiệm thu 3 nhịp dầm cầu Ghềnh mới bắc qua sông Đồng Nai. Việc nghiệm thu sẽ được tiến hành kỹ lưỡng với các yêu cầu như: đo đạc các thông số kỹ thuật, chiều rộng, chiều cao… chất lượng các nhịp dầm phải đảm bảo theo đúng hợp đồng ký kết giữa chủ đầu tư và các đơn vị thi công. Dự kiến công tác nghiệm thu các nhịp dầm cầu Ghềnh mới sẽ hoàn thành trong ngày 10/6 để các đơn tiến hành khẩn trương thi công đúng tiến độ”.

Mỗi nhịp cầu Ghềnh dài 75m, cao 13m, được làm từ gần 260 tấn thép nhập khẩu từ nước ngoài. Các nhịp dầm mới được thiết kế vững chắc hơn so với các nhịp dầm cầu Ghềnh cũ.

Sau khi hoàn thành việc lắp ráp thử nghiệm tại công xưởng ở Huế và Đà Nẵng, hai nhịp dầm đã được tách rời để vận chuyển vào một điểm tập kết gần công trường cầu Ghềnh (Công ty Cổ phần cơ khí và xây dựng công trình 878 thi công lắp ráp nhịp dầm số 1, Công ty TNHH MTV Công trình 875 thi công lắp ráp nhịp dầm số 2). Nhịp dầm cầu Ghềnh mới số 3 được sản xuất tại ga Sóng Thần do Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng công trình 3 cũng đã được đưa thẳng ra lắp ráp tại điểm tập kết để lắp ráp.

Trước đó ngày 5/6, Đoàn công tác của Bộ GTVT do Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa làm trưởng đoàn đã đi thị sát kiểm tra tiến độ thi công cầu Ghềnh mới. Tại công trường thi công cầu Ghềnh Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đánh giá cao nỗ lực của của chủ đầu tư và các đơn vị thi công cầu Ghềnh. Việc rút ngắn thời gian khắc phục sự cố còn có ý nghĩa quan trọng trong việc giải quyết mang tính xã hội rất lớn là thông toàn tuyến đường sắt Bắc-Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận