Hiệp hội vận tải hàng hóa TP.HCM có thêm 6 hội viên mới

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 08/04/2016 15:45

Trong quý I/2016, có 6 thành viên gia nhập Hiệp hội vận tải hàng hóa TP.HCM nâng tổng số hội viên lên thành 196.

hin
 Hiệp hội vận tải hàng hóa TP.HCM có thêm 6 hội viên mới.

Trong quý I/2016, có 6 hội viên tham gia Hiệp hội vận tải hàng hóa TP.HCM gồm: Công ty TNHH Edenred VN, Công ty TNHH TM DV VT Tâm Hồng Phát, Công ty CP ĐT XD VT Hàng hải Toàn cầu, Công ty TNHH TMDV VT Bình Phú, Công ty TNHH Hàng hải Kaizen và Công ty TNHH TMVT Thiên Anh.

Trong 3 tháng đầu năm, Hiệp hội vận tải hàng hóa TP.HCM đã thường xuyên thực hiện các lớp tập huấn để hỗ trợ hội viên hoàn thành đúng theo lộ trình. Nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc sắp xếp nhân sự tham gia tập huấn. Trong quý I/2016, tổ chức tập huấn được 1 lớp người điều hành với 43 học viên của 30 doanh nghiệp và 2 lớp lái xe với 106 học viên của 21 doanh nghiệp.

Mặc dù có những khó khăn nhất định nhưng với sự đồng tình ủng hộ của Ban chấp hành, chỉ đạo sâu sắc kịp thời của Ban Thường vụ, nỗ lực của văn phòng và các Ban chuyên môn hiệp hội vận tải đã thực hiện được những nội dung cơ bản theo kế hoạch, nhiệm vụ đã đề ra trên cơ sở chức năng nhiệm vụ của Hiệp hội và phương hướng nhiệm vụ của cả năm, Thường trực chỉ đạo Văn phòng và các Ban chuyên môn đã cụ thể hoá bằng các kế hoạch cụ thể, kịp thời như tư vấn hỗ trợ cho hội viên, cập nhật triển khai các qui định mới về chính sách pháp luật; thành lập ban vận động chi hội, đề ra kế hoạch thi đua 2016, đề xuất khen thưởng các tập thể và cá nhân tiêu biểu, tích cực thu hội phí, tập huấn cho người điều hành và lái xe…

Tuy vậy vẫn còn một số khó khăn hạn chế như: công tác tuyên truyền phổ biến thông tin đối với hội viên còn nhiều khó khăn, chưa trực tiếp đến với một số doanh nghiệp hội viên, thông tin phản hồi hạn chế. Công tác tập huấn cho người điều hành lái xe tuy được chú trọng nhưng kết quả đạt thấp so với yêu cầu, các đề xuất, kiến nghị của hội viên đã kịp thời chuyển đến cơ quan chức năng nhưng xử lý còn chậm. Thu hội phí đạt thấp (15,9%), nhân sự văn phòng thiếu và chưa ổn định. Phần lớn các ban chưa đi vào hoạt động, phối hợp với văn phòng chưa thường xuyên.

Nhằm phát triển các hội viện và hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong quý II/2016, Hiệp hội vận tải hàng hóa TP.HCM tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các quy định của cơ quan nhà nước có hiệu lực thi hành trong quý II và từ 1/7/2016 như Thông tư 63/2014/TT-BGTVT, Thông tư 22/2016/TT-BTC. Tiếp tục phản ánh và đề xuất với cơ quan chức năng về những khó khăn khi thực hiện các quy định của Nhà nước về tình trạng sang tải, quá tải, hướng dẫn chi tiết phương án đảm bảo an toàn giao thông trong việc cấp phép lưu hành xe quá tải, quá khổ; xử phạt khi không mang hợp đồng vận tải, giấy vận tải khi nhận hàng đột xuất; những biển báo điều tiết giao thông không hợp lý, xử phạt chủ hàng chưa nghiêm… Tích cực triển khai kế hoạch vận động thành lập 2- 3 chi hội mới và tăng cường vận động phát triển thêm 20 hội viên mới…

Thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn giao thông. Phát động doanh nghiệp hội viên thực hiện “doanh nghiệp an toàn” và lái xe đạt danh hiệu “vô lăng vàng”, thực hiện các quy định đối với doanh nghiệp, lái xe, phối hợp Sở Giao thông vận tải tổ chức các giải thưởng cho doanh nghiêp và lái xe tốt cấp thành phố. Tiếp tục mở các lớp đào tạo tập huấn cho người điều hành vận tải, lái xe và nhân viên đạt từ 200 học viên trở lên. Tăng cường tuyên truyền phổ biến với nhiều hình thức để các doanh nghiệp biết và tham gia học tập. Bảo đảm đúng nội dung, chương trình và chất lượng, có ưu đãi cho thành viên Hiệp hội. Cải tiến công tác thông tin, chú trọng website của Hiệp hội cả hình thức, nội dung. Đăng ký logo hiệp hội, hoàn chỉnh danh sách hội viên để xây dựng kỷ yếu.

Ý kiến của bạn

Bình luận