Hiệp hội Vận tải ôtô VN: "điểm tựa" tin cậy của các DN

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 28/12/2015 19:09

Năm 2015, Hiệp hội giúp các doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn, duy trì ổn định hoạt động sản xuất và tạo sân chơi cạnh tranh lành mạnh…

IMG_9543
Ông Nguyễn Văn Chánh – Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam báo cáo hoạt động của Hiệp hội năm 2015.

Tạo điều kiện để doanh nghiệp kinh doanh thuận lợi

Ngày 26/12, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đã tổ chức "Hội nghị tổng kết năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016" tại TP.HCM. 

Báo cáo tại hội nghị ông Nguyễn Văn Chánh – Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho biết: “Năm 2015 Hiệp hội đã tham gia xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và tổ chức tuyên truyền thực hiện văn bản quy phạm pháp luật đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm tạo điều kiện cho các quy định của pháp luật phù hợp với điều kiện với thực tế để các hội viên thực hiện tốt các quy định của pháp luật trong sản xuất kinh doanh. Công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông được thường trực Hiệp hội xác định là công tác trọng tâm và cấp bách vì tai nạn giao thông vừa ảnh hưởng lớn đến xã hội vừa ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh của mỗi đơn vị vận tải. Từ đó, Hiệp hội luôn chỉ đạo các Hiệp hội cơ sở và các hội viên trực thuộc nghiêm túc áp dụng các biện pháp quản lý nhằm kiềm chế gia tăng tai nạn giao thông, phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ủy ban ATGT Quốc gia tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật có liên quan đến trật tự an toàn giao thông”.

Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam cũng phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia phổ biến Quy chế và thể lệ đăng ký để các hội viên tham gia xây dựng “Doanh nghiệp an toàn” và đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu “Lái xe an toàn” để được bình xét giải thưởng “Vô lăng vàng” hàng năm. Năm 2014 Ủy Ban ATGT Quốc gia đã trao giải thưởng vô lăng vàng cho 12 doanh nghiệp hợp tác xã và 50 lái xe. Hầu hết các doanh nghiệp Hợp tác xã được tặng đều là hội viên của Hiệp hội.

Năm 2016 các địa phương đều có Hiệp hội vận tải ô tô

Ông Chánh cho hay: “Tại Hội nghị Ban Thường vụ mở rộng tổ chức ngày 4/7/2015 tại thành phố Long Xuyên tỉnh An Giang đã thống nhất giao cho Ban Thường vụ tiếp tục vận động để phát triển thành viên là hiệp hội cơ sở tại các địa phương, hội viên trực thuộc, đồng thời theo dõi, giúp đỡ và củng cố hoạt động các hiệp hội cơ sở. Trong năm 2015 Hiệp hội Vận tải ô tô một số địa phương như Cao Bằng, Cà Mau đã thành lập và tổ chức đại hội. Tại Hưng Yên, Bình Phước đã làm xong thủ tục và sẽ tổ chức đại hội trong thời gian tới. Sở Giao thông vận tải Bình Dương, Vĩnh Phúc, Kiên Giang đã thành lập ban vận động và đang vận động hội viên để làm thủ tục đề nghi UBND tỉnh cho phép thành lập Hiệp hội. Trong năm 2015 Thường trực Hiệp hội đã hoàn thành thủ tục và Quyết định kết nạp 2 hội viên độc lập trực thuộc Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam và 2 thành viên cơ sở. Năm 2016 củng cố tổ chức, hoạt động các Hiệp hội cơ sở đẩy mạnh phát triển hội viên trên cơ sở và phấn đấu đến hết năm 2016 các địa phương trong cả nước đều có Hiệp hội".

IMG_9557
Ông Đỗ Xuân Phú - Giám đốc Công ty Vận tải Minh Liên đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Ông Chánh khẳng định, năm 2016 Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam sẽ đẩy mạnh việc củng cố các Hiệp hội cơ sở. Tham gia ý kiến vào dự thảo văn bản quy phạm pháp luật và tuyên truyền  văn bản quy phạm pháp luật. Tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng và Chính phủ và quy định của pháp luật liên quan vận tải đường bộ. Tổ chức tập huấn cho cán bộ quản lý vận tải, lái xe và nhân viên phục vụ trên xe khách thống nhất với các Hiệp hội cơ sở trong việc phối hợp với các Sở Giao thông vận tải tổ chức tập huấn và kiểm tra tập huấn.  Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các hội viên theo quy định của pháp luật. Tăng cường đảm bảo công tác An toàn giao thông đường bộ.

IMG_9535
Ông Bùi Văn Quản – Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam trao giấy chứng nhận và hoa cho các hội viên mới.

Phát biểu tại hội nghị ông Đỗ Xuân Phú - Giám đốc Công ty vận tải Minh Liên nêu ý kiến: “Hàng tháng chi hội nên tổ chức sinh hoạt một lần để giao lưu chia sẻ những vướng mắc khó khăn trong vận tải mà trong tháng bị vướng mắc. Chi hội trưởng thường xuyên phổ biến cho các hội viên nắm bắt được để chấp hành nhất là chở hàng quá tải hiện nay và những phản ánh tình hình hoạt động của các hội viên về hiệp hội và báo cáo kết quả hoạt động của các hội viên hiệp hội và báo cáo kết quả hoạt động của chi hội với ban thường vụ hiệp hội. Các hội viên trong chi hội giao lưu tăng thêm sự hiểu biết đonà kết lẫn nhau tạo sự gắn kết để cạnh tranh lành mạnh trong vận tải hàng hóa, không hạ giá cước vận chuyển, tạo điều kiện cho doanh nghiệp vừa và nhỏ chấp hành nghiêm chính sách pháp luật của nhà nước”.

Kết thúc hội nghị ông Bùi Văn Quản – Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam ghi nhận mọi sự đóng góp của các hội viên để từng bước cũng cổ xây dựng Hiệp hội phát triển bền vững gần gủi với các hội viên để cùng nhau tháo gỡ những khó khăn, duy trì ổn định trong hoạt động kinh doanh. Để triển khai thực hiện có hiệu quả những mục tiêu nhiệm vụ đặt ra trong năm 2016 Hiệp hội rất mong nhận được sự góp sức, nổ lực cố gắng của các hội viên”.

Ý kiến của bạn

Bình luận