Drone gây hư hại công trình lịch sử tại Milan

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Xã hội 01/07/2015 14:12

Một nhà thờ cổ tại thành phố Milan đã bị một drone va chạm gây hư hại

3073860_Duomo-Milan
 

Nhà thờ cổ Duomo ở thành phố Milan đã bị một hư hại nhỏ khi một chiếc máy bay không người lái (drone) mất điều khiển và rơi chạm vào nhà thờ. Chiếc drone này là do công ty ty CJ E&M, một công ty khá lớn đến từ Hàn Quốc sử dụng để quay video quảng cáo cho kênh truyền hình cáp của mình. Điều đáng nói là việc sử dụng drone ở Milan bị cấm tuyệt đối, vì thành phố này có nhiều công trình lịch sử và di sản văn hoá thế giới. Rất tiếc là những người này đã cố tình lờ đi và vẫn cho quay phim.

Một người lính bảo vệ ở nhà thờ Duomo đã phát hiện chiếc drone và báo với cảnh sát. Lập tức các cảnh sát tìm thấy 3 người Hàn Quốc có thiết bị điều khiển bay trên tay. Khi thấy cảnh sát đến, những người này bị giật mình và luống cuống trong việc điều khiển. Kết quả là chiếc máy bay bị mất lái, va chạm vào nhà thờ và rơi xuống.

Theo tờ La Repubblica cho biết thì vụ va chạm đã khiến một cây đèn của nhà thờ bị hư hại. Nhà thờ Duomo ở Milan là nhà thờ lớn thứ 5 trên thế giới. Phải mất đến hơn 600 năm để hoàn tất việc xây dựng nhà thờ này và trong đó có phần đóng góp của một nhân vật nổi tiếng là Leonardo Da Vinci. Mặc dù chỉ là một vụ va chạm nhỏ nhưng mức thiệt hại có lẽ là không nhỏ.

Ba người đàn ông trong nhóm điều khiển máy bay không người lái sau đó đã bị cảnh sát thẩm vấn và có thể sẽ phải chịu những khoản phạt nặng.

Ý kiến của bạn

Bình luận