Tương lai của xe cấp cứu là Drone?

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
02/06/2015 11:02

Đối với các chuyên gia y tế và công nghệ, tương lai của vận chuyển và cấp cứu người bệnh sẽ phụ thuộc vào các thiết bị bay không người lái.

drone-ambulance-phuong-tien-cuu-thuong-cua-tuong-l
Trong tương lai, drone sẽ thay thế các phương tiện cấp cứu hiện nay?

Với những người đang trong tình trạng cấp cứu, không có điều gì tồi tệ hơn là xe cấp cứu không kịp thời tới hoặc gặp phải vấn đề liên quan đến giao thông. Tuy các phương tiện cấp cứu đã được cải tiến rất nhiều, nhưng vận chuyển người bệnh trên đường vẫn còn gặp nhiều khó khăn do quãng đường dài và thời gian ít ỏi.

Để có thể giải quyết vấn đề này, một hãng thiết kế công nghệ mang tên Agro Design đã đưa ra một giải pháp vận chuyển cấp cứu mới bằng cách sử dụng các thiết bị bay không người lái (Drone), nhằm thay thế cho những chiếc trực thăng cứu hộ, vốn có hệ thống cánh quạt quá lớn, không thích hợp cho nhiều địa điểm trong thành phố.

Drone của Agro Design được thiết kế pha trộn giữa những chiếc trực thăng và các thiết bị bay không người lái hiện thời.

Mẫu thiết kế của Argo Design được trang bị 4 cánh quạt công suất lớn, với các vị trí lắp đặt giống với các drone mini hiện hành. Kích thước nhỏ gọn của thiết kế drone – bé hơn nhiều so với một chiếc trực thăng cũng giúp chúng dễ dàng đỗ được ở bất kỳ địa hình thành phố nào. Bên trong Drone được trang bị một giường cưu thương cùng các thiết bị sơ cứu y tế khẩn cấp cùng với chỗ ngồi của các nhân viên y tế khẩn cấp.

drone-ambulance-phuong-tien-cuu-thuong-cua-tuong-l
 
drone-ambulance-phuong-tien-cuu-thuong-cua-tuong-l
 
drone-ambulance-phuong-tien-cuu-thuong-cua-tuong-l
 
Ý kiến của bạn

Bình luận