Hãng sản xuất drone DJI huy động vốn lên tới 10 tỷ USD

Thị trường 11/05/2015 10:50

Công ty đầu tư tài chính Accel Partner vừa cung cấp số vốn đầu tư lến tới 75 triệu USD cho hãng sản xuất thiết bị bay không người lái drone lớn nhất thế giới DJI.


Frank Wang, nhà sáng lập đồng thời là cổ đông chính của DJI

Frank Wang, nhà sáng lập đồng thời là cổ đông chính của DJI

Vụ đầu tư lần này đã nâng tổng số vốn của DJI lên tới con số 10 tỷ USD. Được biết, số tiền vốn trên nằm dưới hình thức đầu tư mạo hiểm, Accel Partner cũng đã từng đầu tư mạo hiểm vào facebook và dropbox.

Hãng sản xuất drone DJI được thành lập vào năm 2006 bới ông Frank Wang – một kỹ su 26 tuổi. Chỉ trong năm 2015, theo đại diện hãng cho biết, doanh số bán hàng đã gia tăng gấp đôi, với mức doanh thu lên tới 1 tỷ USD. Trong thời gian tới DJI sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi hoạt động tới các lĩnh vực như làm phim, nông nghiệp, tìm kiếm cứu hộ, quản lý tài nguyên, xây dựng bản đồ… dựa trên những sản phẩm drone của mình.

Hãng DJI được biết đến rộng rãi nhờ vào những sản phẩm cao cấp như DJI Phantom, DJI Hexacopter, DJI Octacopter mà giá thành khá dễ chịu với những người yêu thích. Phiên bản Phantom 3 vừa được giới thiệu có khả năng quay video 4k cũng với những cải thiện về tính năng bay, điều khiển.

Tại nhiều nước, drone đang dần trở thành xu hướng mới đối với các nhà quay phim nghiệp dư, bán chuyên nghiệp, trong đó có Việt Nam.

Hà Vũ (theo Techtime)

Ý kiến của bạn

Bình luận