Dịch vụ xe ôm "siêu rẻ" với giá cước 3.000 đồng/km

Thị trường 15/06/2015 11:02

Vừa qua, GrabTaxi đã chính thức giới thiệu dịch vụ GrabBike tại khu vực Hà Nội, với giá cước 3.000 đồng/km.

GRAB-XEOM-7366-1434170231
Một trong những lái xe ôm của GrabBike tại Hà Nội.

Gọi xe ôm giá rẻ qua smartphone

GrabTaxi là một trong những đơn vị hoạt động kinh doanh mạnh nhất ở Việt Nam hiện nay trong lĩnh vực đặt dịch vụ taxi qua smartphone. Khi mà thị trường chạy taxi đã đủ mạnh, GrabTaxi tiếp tục lấn sân sang dịch vụ xe ôm. Sau khi chính thức ra mắt ở TP Hồ Chí Minh vào tháng 11 năm ngoái thì vừa qua, GrabBike chính thức đến với Hà Nội.

GrabBike là dịch vụ giúp người dùng tìm kiếm xe ôm nhanh chóng thông qua ứng dụng trên smartphone. Với cách này, khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm một xe ôm bảo đảm bởi GrabBike luôn có các chương trình kiểm soát chất lượng tài xế. 

Trong thời gian đầu ra mắt, người dân thủ đô Hà Nội sẽ có thể sử dụng dịch vụ của GrabBike trong khu vực nội thành. Sau khi mạng lưới đủ mạnh, họ sẽ mở rộng khu vực hơn và thậm chí có thể đưa dịch vụ giao nhận hàng hóa vào hoạt động.

Người dùng có thể truy cập tiện ích GrabBike ngay trên ứng dụng GrabTaxi của iOS và Android.

Thu nhập của tài xế không dưới 4,5 triệu đồng/tháng

Giá cước xe ôm gọi qua ứng dụng GrabBike này tại Hà Nội là 9.000 đồng cho 3km đầu tiên, từ km thứ 4 là 3.000 đồng một km. Tương tự những ứng dụng đặt taxi khác đang vận hành ở Việt Nam như Uber, Easy..., hành khách sẽ biết được thông tin tài xế xe ôm (tên, hình ảnh nhận diện, biển số xe, số điện thoại) trước khi lên xe. 

Giám đốc GrabTaxi Việt Nam, ông Nguyễn Tuấn Anh cho biết Việt Nam là thị trường đầu tiên triển khai dịch vụ này. Hiện Indonesia cũng đang nghiên cứu thực hiện nếu thử nghiệm tại Việt Nam thành công.

Ông Nguyễn Tuấn Anh thông tin, hiện một nửa lái xe của GrabBike là sinh viên làm thêm nửa ngày bên cạnh những xe ôm chuyên nghiệp. Vị đại diện này cũng khẳng định, các tài xế tham gia GrabBike thu nhập chắc chắn không dưới 4,5 triệu đồng/tháng nếu tuân thủ các quy định của công ty như: đón khách đầy đủ, vận chuyển an toàn... "Tuy nhiên, nếu khách hàng phản ánh chất lượng dịch vụ của lái xe không tốt, người đó ngay lập tức sẽ bị loại khỏi hệ thống", ông Tuấn Anh cho hay.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận