Người xe ôm nghèo trọng thương khi truy bắt cướp

Bạn đọc 15/06/2015 06:46

Trong quá trình truy bắt tội phạm cướp xe máy, người xe ôm nghèo bị hai đối tượng đánh trọng thương, gãy 5 xương sườn, gãy xương đòn...



bac-xe-om-ngheo-trong-thuong-khi-truy-bat-cuopÔng Ra đang được các bác sĩ BVĐK Thủ Đức và chính quyền địa phương quan tâm chăm sóc sức khoẻ sau khi bị nạn.

Sáng 14/6, như thường lệ, ông Nguyễn Văn Ra (53 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) vẫn đậu xe ven đường Tô Vĩnh Diện, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TP HCM để chờ khách đi xe ôm.

“Lúc đó khoảng gần 11h cùng ngày, đang ngồi chờ khách thì tôi nghe tiếng truy hô cướp và nhìn thấy một thanh niên chạy xe wave từ hướng ngã tư Con Nai Vàng với tốc độ rất nhanh”, ông Ra kể lại.

Với tinh thần trách nhiệm và từng tham gia truy bắt tội phạm, ông Ra đã lập tức lên xe đuổi theo. Khi nhìn thấy ổ khoá chiếc wave không chìa, ông Ra nhận định chính xác là nghi phạm nên đã quyết đuổi theo truy bắt. Tuy nhiên khi đến gần ngã 5 chợ Thủ Đức, sắp tiếp cận đối tượng, ông Ra bị hai thanh niên đi trên xe máy Exciter từ phía sau lao lên cản và chúng hô to cho đồng bọn tẩu thoát.

“Tôi quyết bám theo tên chạy xe wave và khi đến gần ngã 3 đường Kha Vạn Cân - Hoàng Diệu, phường Linh Chiểu, bất ngờ hai tên đi xe Exciter vượt lên đạp vào xe khiến tôi té ngã văng nhiều mét xuống đường rồi chúng tẩu thoát”, ông Ra đau đớn kể.

Ngay khi nhận được tin báo, chỉ huy công an phường Linh Chiểu và nhiều cán bộ công an, bảo vệ dân phố đã đến hiện trường đưa ông Ra đi cấp cứu. Đồng thời ghi nhận sự việc, báo cáo đội CSĐT công an quận để xử lý.

bac-xe-om-ngheo-trong-thuong-khi-truy-bat-cuop-hin
 Bước đầu xác định ông Ra bị gãy 5 xương sườn, gãy xương đòn, xương bả vai.

Bác sĩ Phan Khôi, khoa cấp cứu bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức cho biết: “Nạn nhân bị thương tích khá nghiêm trọng, gãy 5 xương sườn, gãy xương đòn, xương bã vai… Chúng tôi tiếp tục theo dõi trong 24h tình trạng chảy máu, tràn khí trong phổi và hiện nạn nhân bị khó thở nên chưa thể phẫu thuật”.

Hơn 10 năm vừa chạy xe ôm vừa bắt tội phạm

Đã hơn 50 tuổi và có hàng chục năm làm nghề xe ôm, ông Ra không nhớ chính xác biết bao nhiêu lần ra tay truy bắt trộm cướp.

Nhưng kỷ niệm lần đầu tiên ra tay đó là năm 2004 đang chở khách đi trên đường có người truy hô cướp và phát hiện một thanh niên chạy vọt qua nhanh như “ăn cướp” nên ông Ra liền để khách xuống giữa đường rồi phóng xe đuổi theo bắt gọn đối tượng giao công an cùng tang vật là chiếc giỏ xách của một phụ nữ.

bac-xe-om-ngheo-trong-thuong-khi-truy-bat-cuop-hin
Bà Minh vợ ông Ra vô cùng lo lắng cho sức khoẻ của chồng. 

Năm 2007, khi nghe ông kể với bạn bè về những tình huống nguy hiểm phải đối mặt mỗi lần bắt cướp, bà Trương Thị Minh (vợ ông Ra) đã “cấm” không cho làm nữa. Thấy vợ căng quá ông Ra đành hứa với vợ bỏ bắt cướp chỉ lo mưu sinh. Vậy nhưng, chỉ mấy ngày sau ra đường thấy cướp làm hại người khác ngay trước mặt, không thể chịu nổi ông lại ra tay.

Năm 2012, một lần truy bắt đối tượng nghiện ma tuý trộm chiếc xe đạp của nữ sinh viên, ông Ra đã đuổi theo tóm gọn nhưng trong lúc giằng co, ông đã bị té xuống đường gãy tay.

“Sau lần đó tôi và con khuyên ông lớn tuổi rồi đừng đi làm nữa vì 2 đứa con trai đã trưởng thành có thể lo được cho ba, mẹ. Ở nhà được một thời gian, thấy buồn và bứt rức không chịu nổi, ông Ra tiếp tục ra đường chạy xe và sáng nay thì xảy ra vụ việc ông truy bắt cướp bị thương tích nghiêm trọng.”, bà Minh lo lắng chia sẻ.

Với tấm lòng nghĩa hiệp, sẵn sàng ra tay cứu giúp người khác bất chấp hiểm nguy, ông Ra đã nhiều lần được Giám đốc công an TP HCM và chính quyền địa phương tặng giấy khen vì thành tích xuất sắc trong phòng trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc.

bac-xe-om-ngheo-trong-thuong-khi-truy-bat-cuop-hin
Ông Ra nhiều lần được Giám đốc công an TP HCM và chính quyền tặng giấy khen vì thành tích xuất sắc trong phòng trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc.  

Trên giường bệnh, gương mặt đầy đau đớn với những thương tích trầm trọng trên cơ thể, nhưng khi được hỏi có “dám bắt cướp” nữa không thì ông Ra vẫn gật đầu…

Bác xe ôm được các bác sĩ BVĐK Thủ Đức và chính quyền địa phương tận tình chăm sóc thương tích.

Ý kiến của bạn

Bình luận