Sau nghỉ lễ, dịch vụ xe ôm đắt khách tại bến Mỹ Đình

Xã hội 04/05/2015 06:24

Ngày 3/5, tại bến xe khách Mỹ Đình rất đông các nhà xe đã ùn ùn cập bến, khi xe vào bến một bộ phận không thể thiếu đó là đội ngũ xe ôm đã bám theo xe và chọn các “thượng đế” từ trước.


IMG_7088

Xe ôm được mùa sau kỳ nghỉ lễ 30/4

Với thời tiết nắng nóng nên khi xe cập bến, người dân ai cũng nhanh chóng muốn về nhà nhanh nghỉ ngơi nên xe ôm, taxi “được mùa” trong dịp này.

Anh Minh, ở Cầu Diễn, chạy xe ôm tại đây cho biết: “Hôm qua và hôm nay tôi cũng kiếm được khá đông khách. Làm nghề xe ôm cũng bập bõm lắm,  tranh thủ nghỉ lễ khách họ về nhà xuống đông kèm theo đồ đạc kồng kềnh và trời nắng , ai cũng muốn về nhanh nên mình phải cố kiếm. Mỗi ngày tôi cũng chạy được 7- 12 chuyến tùy quãng đường, cũng kiếm được tiền triệu đấy”, anh Minh khoe.

Còn anh Đức ở (Mai Dịch) chạy xe ôm chia sẻ: “Do lực lượng chức năng làm nghiêm, taxi không được đỗ ở cổng bến nên chúng tôi mới kiếm được khách. Nắm được tâm lý của khách những ngày này về quê đồ đạc nhiều nên tôi phải vào tận trong bến để đón khách, xách đồ cho họ”. Khi hỏi về giá cả có tăng trong ngày này không thì được anh cho hay: “Cũng tùy khách mà lấy, còn đi bao nhiêu thì có km tính tiền rồi nên giá vẫn vậy, chỉ có lượng khách đông hơn thôi”, nói xong anh chạy đi mời khách trong dòng người đông đúc.

Tuy nhiên, vẫn có những tài xế xe ôm hét giá trên trời, bạn Nguyễn Quân sinh viên trường Đại học Công Nghiệp bực tức nói: “Em đi từ Phú Thọ xuống giá vé vẫn vậy mất có 60 nghìn. Thế mà khi hỏi để đi xe ôm từ bến Mỹ Đình về  Cầu Diễn họ hét giá 60 nghìn với lý do nghỉ lễ và trời nắng nên em không đi. Thà em đi xe buýt đông một tý còn hơn là bị cắt cổ”.

Đội ngũ xe ôm đông đảo chào mời khách hàng.

Đội ngũ xe ôm đông đảo chào mời khách hàng.

Theo nhiều hành khách phản ánh, với quãng đường ngắn, xe ôm thường hét giá 50 nghìn đồng còn đường dài tùy người.

Để tìm hiểu thực tế, trong vai một hành khách từ quê xuống ra cổng bến tôi gọi xe ôm và hỏi giá đi từ bến xe về Mễ Trì hết bao nhiêu tiền. Lập tức anh xe ôm nói “Em cho anh xin 70 nghìn”  và kèm theo với lý do trời nắng và đông khách. Thấy tôi lưỡng lự, anh này tiếp lời thế 50 nghìn em có đi không. Tôi từ chối và bỏ đi vì từ đây về Mễ Trì chưa đầy 3km.

Ngày lễ không những  “chạy sô”  hết công  suất mà còn tìm cách nhồi nhét xe, tăng giá  để  tranh thủ  kiếm lời.

Nói như vậy nhưng vẫn có những đội ngũ xe ôm giá rẻ hoặc  taxi…đi tới đâu đã có km đo cây số và tính tiền, khách hàng thoải mái không lo bị “chặt chém”. Vì vậy mọi người nên lưu ý để chọn xe hoặc nên trả giá trước cho hợp lý khi đi xe ôm vào những ngày cao điểm, tránh để tiền mất tật mang.

 Quỳnh An

Ý kiến của bạn

Bình luận