Công đoàn Đức tuyên bố sẽ đàm phát giải quyết đình công Lufthansa

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 16/05/2015 17:41

Công đoàn phi công Đức Vereinigung Cockpitsẽ tiến hành thương thảo với phi công Lufthansa đối với vấn đề thu nhập nhằm tháo gỡ bế tắc bất đồng giữa các bên, dẫn tới nhiều vụ đình công trong thời gian gần đây.

lh-pilots-strike-01
Các phi công Lufthansa biểu tình đình công

Vereinigung Cockpit cho biết sẽ chấp nhận đề nghị cuả Lufthansa đối với những điều khoản trong cuộc đàm phán nhằm ngăn cản các cuộc đình công cho tới cuối tháng 7.

“Sẽ không có đình công cho tới cuối tháng 7” Theo đại diện của Vereinigung Cockpit cho biết, bên phía Lufthansa cũng đồng ý đối với quyết định trên của công đoàn.

Các nhà quan sát hiện vẫn đang theo dõi sát sao đã từng hi vọng vụ rơi mãy bay Germanwings vào tháng 3, vốn do 1 phi công cố ý gây ra sẽ hòa giải các vấn đề bất đồng của đội ngũ nhân viên của Lufthansa liên quan đến vấn đề thu nhập. Germanwings là thươn hiệu con của Lufthansa.

Đại điện Lufthansa cho biết hãng đã chuẩn bị cho việc thương lượng với Vereinigung Cockpit liên quan đến vấn đề trả lương nhằm dập tắt các cuộc đình công liên tiếp, vốn đã tới 15 vụ tính đến thời điểm hiện nay, khiến cho hãng thiệt hại tới 250 triệu Euro tính đến cuối tháng 3.

Bên cạnh thỏa thuật về lương, giới quản lý cũng đang tìm cách thương thảo với đội ngũ nhân viên liên quan đến các quyền lợi khác cho phi công, bao gồm nghỉ hưu sớm vào 55 tuổi được nhận một phần lương hưu cho đến khi đạt độ tuổi nghỉ hưu chuẩn 65.

CEO Lufthansa cho biết sẽ không nhượng bộ về kế hoạch mở rộng kinh doanh theo hướng giá rẻ nhằm cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Ryanair và easyJet.

Ý kiến của bạn

Bình luận