Mẫu túi thông minh chống thất lạc cho hành khách đi máy bay

Sản phẩm 10/05/2015 13:13

Hãng sản xuất túi du lịch Samsonite vừa công bố kế hoạch hợp tác nhằm phát triển túi hành lý thông minh, giúp giảm thiểu tình trạng thất lạc hành lý trong các chuyến bay hiện nay.


Mẫu túi sắp ra mắt của hãng, giúp giảm thiểu tình trạng thất lạc nhờ thiết bị GPS

Mẫu túi sắp ra mắt của hãng, giúp giảm thiểu tình trạng thất lạc nhờ thiết bị GPS

Bằng cách gắn thêm các thiết bị định vị GPS, chiếc túi giờ đây có thể gửi dữ liệu vị trí đến smartphone của chủ sở hữu. Được biết, thiết bị trên chỉ hoạt động khi chiếc túi cách điện thoại khoảng vài mét, cùng tích hợp công nghệ cảnh báo nếu như bị bỏ quên.

Ngoài ra, hãng cũng công bố thêm một dự án về túi hành tự đi theo người sử dụng. Chiếc túi được trang bị một động cơ đẩy, cùng với hệ thống cảm ứng nhằm đi theo và giữ khoảng cách phù hợp với chủ sở hữu.

Theo ông Ramesh Tainwala – Giám đốc điều hành của Samsonite cho biết, hiện công ty vẫn đang trong quá trình phát triển hoàn thiện loại túi này, những chiếc túi thông minh sẽ giữ khoảng cách với 15cm với chủ sở hữu. Tuy nhiên, hiện động cơ thử nghiệm trên túi còn quá to – chiếm tới 1/3 không gian và nặng đến 20kg, nhưng sẽ được thu nhỏ lại vào tương lai gần.

Song song với 2 mẫu túi trên, Samsonite con tung ra  một mẫu túi khác có khả năng tự check-in tại các quầy thủ tục tại sân bay. Hiện Samsonite đang tiến hành thương thuyết với các hãng hàng không lớn nhằm sớm áp dụng loại túi này vào sân bay.

Bên trong chiếc túi sẽ được trang bị một con chip có khả năng thông báo chi tiết về hãng bay, địa điểm đến và trọng lượng hành lý và gửi đến người dùng.

Tuy nhiên, chiếc túi trên sẽ không thể sử dụng tại các hãng hàng không không áp dụng công nghệ này. Ngoài ra, vấn đề an ninh sân bay cũng là một trở ngại lớn khi mà hành khách có thể kết nối được với chiếc túi trong suốt chuyến bay.

Ngoài ra, trong thời gian sắp tới Samsonite sẽ ra mắt sản phẩm túi Liberty với  khả năng thay màu các bộ phận giúp khách hàng dễ nhận biết hơn khi tìm kiếm. Chiếc túi Liberty sẽ chỉ có phiên bản giới hạn với mức giá dự kiến là 600 bảng.

Hà Vũ (theo TTimes)

Ý kiến của bạn

Bình luận