Trục trặc hệ thống hạ cánh, máy bay trượt dài trên đường băng

Giao thông 24h 12/05/2015 14:15

Một máy bay thương mại chở đã phát bốc khói sau khi trượt khỏi đường băng tại sân bay quốc tế Los Angeles sau khi hệ thống hạ cánh gặp trục trặc.


Máy bay Bombadier CRJ 100

Máy bay Bombadier CRJ 100

Chiếc máy bay chở 43 người trên gặp sự cố liên quan đến hệ thống bánh xe, khiến cho bánh xe không hạ xuống hoàn toàn. Tuy nhiên theo các hành khách cho biết không hoàn toàn cảm thấy gì.

Rất may mắn không có hành khách nào bị thương trong vụ tai nạn kể trên. Chiếc máy bay gắp sự cố mag số hiệu 5316 thuộc hãng hàng không SkyWest Airlines, theo phát ngôn viên Cơ quan Hàng không Liên bang cho biết.

Một khách hàng cho biết “ tôi hoàn toàn không cảm nhận được chiếc máy bay đang gặp sự cố, việc cất cánh diến ra khá êm , thậm chí là êm hơn nhiều vụ cất cánh khác tôi từng đi, chắc chắn kỹ năng điều khiển của phi công đóng góp vai trò rất quan trọng”

Được biết, trong quá trình hạ cánh, phi công đã yêu cầu các hành khách thay đổi tư thế ngồi sang tư thế cúi người khẩn cấp, và sẵn sằng cho vụ hạ cánh gian nan.

Các hành khách trên máy bay đã tung hô các phi công sau khi máy bay hạ cánh thành công.

Máy bay gặp tai nạn thuộc phiên bản CRJ100 thuộc tập đoàn sản xuất Bombadier, cất cánh từ Monterey, California. Khói và  tia lửa điện phát ra từ phía bên trái của máy bay khi chiếc máy bay trượt dốc dài. Rất may mắn không vụ cháy nào xảy ra.

Có khoảng 31 khách trên máy bay đi dưới dạng chuyển tiếp chuyến bay. Vụ hạ cánh khẩn cấp trên cũng khiến cho 4 máy bay khác cũng phải hoãn chuyến.

Các nhân viên kỹ thuật và điều tra hiện đang tiến hành xác định nguyên nhân gây ra sự cố trên.

Hà Vũ (theo Yahoo)

Ý kiến của bạn

Bình luận