Kim Jong-un đích thân thử nghiệm máy bay “made in Triều Tiên”

Xã hội 13/05/2015 15:51

Vừa qua, kênh truyền hình Triều Tiên KCTV đã đăng tải một đoạn video ghi lại hoạt động quân sự của ông Kim Jong-un hồi tháng 3, trong đó có việc tự thử nghiệm chiếc phi cơ hạng nhẹ do chính nước này sản xuất.


Ông Kim Jong-un rất thích lái máy bay

Ông Kim Jong-un rất thích lái máy bay

Theo truyền thông Triều Tiên, chiếc phi cơ này được lấy ý tưởng từ mẫu máy bay cánh kép An-2 do hãng hàng không Antonov của Liên Xô thiết kế. Ngoài ra, Triều Tiên còn sản xuất một chiếc phi cơ khác “ăn theo” Cessna 172 Skyhawk của Mỹ.

“Việc công nhân của chúng ta tự tay sản xuất thành công máy bay bằng công nghệ riêng cho thấy ý chí của đảng luôn luôn đi vào thực tiễn. Tôi phải lái chiếc máy bay mà giai cấp công nhân của chúng ta tạo ra”, ông Kim nói.

Sau cuộc thử nghiệm, nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng hết lời ca ngợi chiếc máy bay. “Nó rất dễ điều khiển và động cơ hoạt động rất êm! Rất tốt!”, ông nói.

Quyết định tự mình lái máy bay lần này một lần nữa cho thấy sở thích của ông Kim Jong-un hoàn toàn trái ngược với cha của mình – cố lãnh đạo Kim Jong-il. Nhiều tin đồn cho biết ông Kim Jong-il sợ máy bay đến nỗi, ông từng đến Moscow trong một chuyến thăm cao cấp bằng… tàu hỏa.

Khác với cha mình, ông Kim Jong-un lại rất hứng thú với máy bay. Hồi đầu năm, truyền thông Triều Tiên đã công bố trên Youtube của Stimme-Korea đoạn video khác quay cảnh ông Kim lái một chiếc máy bay lớn hơn, với sự giúp đỡ của một cơ phó.

Ngoài ra, Ông Kim có thể tự lái một chiếc phi cơ Cessna loại nhỏ bay đến một đường băng mới gần dinh thự của gia đình.

Phương Vũ (Theo Korea Times)

Ý kiến của bạn

Bình luận