Cáp treo qua suối tại làng Lao Ba Khe (Yên Bái) để chở VLXD

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
19/09/2015 17:00

Qua xác minh tính trung thực của đoạn clip ghi lại cảnh người dân di chuyển bằng cáp treo qua suối tại làng Lao Ba Khe, tình trạng này là không có.

Thời gian vừa qua, trên các trang mạng xã hội lan truyền 1 đoạn clip hơn 2 phút ghi lại cảnh tượng “kinh hoàng” tại thôn Đồng Hẻo, xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yến Bái. Ngay khi đoạn phim được đăng tải, dư luận đã rất bàng hoàng với cách thức di chuyển của người dân bằng dây cáp treo qua suối tại khu vực này.

Image1
Cảnh tưởng kinh hoàng trên đường lên Lao Ba Khe, Văn Chấn, Yên Bái

Tạp chí GTVT đã liên hệ với ông Mai Văn Bộ - Chánh thanh tra Sở GTVT tỉnh Yên Bái để đề nghị xác minh tính trung thực của đoạn phim đang lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. Ngay khi nhận được phản ánh của Tạp chí GTVT, UBND xã Cát Thịnh đã phối hợp cùng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Văn Chấn đến hiện trường tại khu vực thôn Đồng Hẻo để kiểm tra thực tế. Qua kiểm tra xác định tại khu vực này hoàn toàn không có việc nhân dân đi lại bằng dây cáp treo qua suối.

Trao đổi với Tạp chí GTVT, ông Phạm Văn Tiến - Chủ tịch UBND xã Cát Thịnh cho biết, đoạn phim trên có thể là hình ảnh ghi lại từ năm 2013 khi thi công một số công trình tại khu tái định cư Táng Khờ - xã cát Thịnh. Lý do mắc cáp treo để đi lại qua suối là vì địa hình tại đây dốc đứng, đơn vị thi công có mắc 1 đoạn cáp treo qua suối để vận chuyển vật liệu xây dựng.

“UBND xã Cát Thịnh đã nghiêm cấm việc đi lại qua cáp treo và tháo dỡ cáp treo từ năm 2013, ngay sau khi công trình khu tái định cư Táng Khờ thi công xong. Đến nay, hoàn toàn không có việc đi lại bằng dây cáp” – ông Tiến khẳng định.

Từ cuối năm 2014, trên địa bàn này đã hoàn thành tuyến đường dài 7km kết nối lên khu hạ sơn Táng Khờ - Làng Lao. Tuyến đường mở mới đã và đang phục vụ tốt cho nhu cầu đi lại của nhân dân thôn Đồng Hẻo và thôn Làng Lao, mang lại niềm vui và đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

Theo báo cáo từ Tổng Cục Đường bộ Việt Nam, trong 9 tháng đầu năm, Đề án xây dựng cầu treo dân sinh đảm bảo ATGT trên phạm vi 28 tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên đã hoàn thành hồ sơ thiết kế toàn bộ 187 cầu và đã có 179 cây cầu được hoàn thành. Việc xây dựng những cây cầu treo dân sinh tại những khu vực có địa hình hiểm trở đã chấm dứt tình trạng người dân phải di chuyển bằng những hình thức nguy hiểm tới tính mạng như trên.

Ý kiến của bạn

Bình luận