Yêu cầu kiểm tra việc xe "rửa đường" bán nước cho dân

Xã hội 20/08/2015 09:36

Trước việc xuất hiện xe “tưới nước, rửa đường” bán nước cho người dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội yêu cầu Sở Xây dựng vào cuộc kiểm tra.

 

Hình ảnh xe bán nước cho người dân ở phường Phương
Hình ảnh xe bán nước cho người dân ở phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân vào tối 18/8. (Ảnh: Infonet)

Tại cuộc họp báo liên quan đến vụ vỡ đường ống nước sông Đà lần thứ 13 chiều 19/8, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho hay: Qua báo chí phản ánh có việc cung cấp nước bằng xe téc, nhưng xe téc đó được ghi ở trên là xe tưới nước, rửa đường.

“Đề nghị Sở Xây dựng cho kiểm tra việc đó và phải đảm bảo nước cung cấp cho người dân bằng xe téc là xe chuyên dùng và là nước sạch”, ông Phong yêu cầu.

Cùng với đó, ông Phong cũng đề nghị Sở Xây dựng mở thêm mục cung cấp thông tin về việc cung cấp nước khi có sự cố và đăng tải trên một số phương tiện thông tin đại chúng để người dân chủ động và có thể chia sẻ với khó khăn chung.

Trước đó, một số tờ báo đã đưa tin, tại Tổ 73 phường Phương Liệt (quận Thanh Xuân, Hà Nội), khoảng 20h ngày 18/8 xuất hiện một xe "tưới nước rửa đường" đến bán nước cho một số hộ dân tại đây.

Vì thiếu nước, một số hộ gia đình góp tiền mua nước đó với giá 800.000 đồng/xe dù không biết nguồn gốc của những xe nước này.

Ý kiến của bạn

Bình luận