Dân mất nước gần 2 tháng là do nguồn nước Sông Đà yếu

Tác giả: Quỳnh An

saosaosaosaosao
Xã hội 18/08/2015 06:48

"Việc mất nước là do nguồn nước Sông Đà yếu nên đơn vị không cung cấp đủ nước cho người dân sinh hoạt", đó là khẳng định của đơn vị cấp nước

nuoc
Mất nước là do nước Sông Đà yếu không cung cấp đủ nước cho người dân sử dụng.

Để làm rõ tình trạng mất nước gần 2 tháng nay của người dân tổ 1 và tổ 2 làng Phú Mỹ, đường Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Tạp chí GTVT đã liên hệ với đơn vị cấp nước Hợp tác xã Dịch vụ Tổng hợp nông nghiệp Mỹ Đình.

Ông Nguyễn Văn Ngà, Phó chủ nhiệm HTX Dịch vụ Tổng hợp nông nghiệp Mỹ Đình cho biết: “Tôi chưa thấy dân có kiến nghị về việc mất nước bên tôi chỉ nhận được đơn của người dân, đơn đề nghị thay đường ống nước. Sự việc này khi họp chúng tôi đã đưa ra ban quản trị để bàn luận và xét duyệt, còn việc thay đường ống nước phải có kế hoạch chứ không thể làm ngay được. Việc mất nước như người dân phản ánh là đúng bởi tất cả các hộ dân ở phường Mỹ Đình 2 đều sử dụng nguồn nước sạch Sông Đà của Vinaconex. Nhưng nguồn nước trên lại do Công ty Đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch Viwaco đấu thầu. Sau đó mới đến đơn vị tôi mua lại nguồn nước của Viwaco để cung cấp nước cho người dân. Hiện nay, việc mất nước là do nguồn nước Sông Đà yếu và đang bị vỡ đường ống nên đơn vị không cung cấp đủ nước cho người dân sinh hoạt. Ngay như nhà tôi ở ngoài đường chính cũng không có nước dùng”.

Cũng theo ông Ngà, một phần nữa là do đường ống dẫn nước thiết kế cho các hộ dân sử dụng được làm từ năm 1998 quá nhỏ nên khi có nước thì các hộ gia đình ở bên ngoài đã hút hết nước dẫn đến các hộ sâu bên trong không có nước chảy vào. Đồng thời, giờ cuộc sống thay đồi nhiều hộ dân lại có nhà trọ cho sinh viên thuê đông nên đường ống nước nhỏ không thể đáp ứng đủ cho người dân. Hiện nay, HTX chưa có kế hoạch và đủ kinh phí để thay toàn bộ đường ống nước cho người dân được nên mới dẫn đến việc thiếu nước chứ không phải mất nước.

IMG_3766
Các hộ dân phẫn phải sử dụng nước giếng khoan để sinh hoạt.

Ngoài ra ông Ngà cũng cho biết thêm: “Bên Viwaco cũng vừa gọi điện cho bên tôi về vấn đề mất nước, trong chiều nay hoặc sáng ngày mai chúng tôi sẽ ra làm việc với Viwaco để làm rõ sự việc trên chứ để mất nước lâu chúng tôi cũng khổ lắm”.

Ông Nguyễn Đình Trường, đại diện Hội nông dân tổ dân phố số 2 bức xúc cho biết "Trước sự việc trên nên chúng tôi đã đến đơn vị cấp nước để đòi quyền lợi, tuy nhiên khi đến Ban chủ nhiệm của HTX đi vắng nên dân vẫn chưa có được cầu trả lời, trong khi đó đến ngày 17/8, các hộ dân trong khu vực vẫn chưa có nước để sinh hoạt..."

Ý kiến của bạn

Bình luận