Dân "khát" nước sinh hoạt: Do giảm áp lực để phòng ngừa vỡ đường ống

Tác giả: Quỳnh An

saosaosaosaosao
Xã hội 18/08/2015 14:21

Do đơn vị vận hành nước Sông Đà họ giảm áp lực để phòng ngừa vỡ đường ống nên kéo theo một số hệ lụy dẫn đến nguồn nước sẽ bị giảm.

IMG_3776
Hiện nay các hộ dân ở làng Phú Mỹ (Mỹ Đình, Hà Nội) vẫn chưa có nước.

Câu chuyện không có nước ở làng Phú Mỹ, Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang là vấn đề “nóng” được người dân ở đây nhắc nhiều nhất trong những ngày qua. Đi đến ngõ ngách nào mọi người cũng bàn tán về vấn đề mất nước.

Không chỉ khu vực Mỹ Đình mà bên quận Thanh Xuân, Cầu Giấy cũng rơi vào tình trạng không có nước hoặc nguồn nước chảy về yếu không đủ để dùng.

Trao đổi với Tạp chí GTVT, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng giám đốc Công ty nước sạch Vinaconex cho biết: “Đơn vị đã khắc phục xong sự cố vỡ đường ống nước và cấp nước trở lại cho người dân từ 3 đến 4 hôm nay rồi. Còn việc không có nước báo chí sang hỏi đơn vị cấp nước chứ bên tôi đã xử lý ngon lành”.

Khi phóng viên nhắc lại việc đơn vị cấp nước nói là do Công ty Vinaconex không cung cấp đủ nước cho người dân thì được ông Tốn khẳng định rằng: “Bên tôi đã cung cấp nước đều đặn, không giảm áp trong đợt này thì việc thiếu nước là không thể”.

Tiếp tục đề cập đến vấn đề mất nước của khu vực Mỹ Đình và quận Thanh Xuân vẫn chưa có thì ông Tốn cho hay: “Tôi đang đi cùng lãnh đạo thành phố kiểm tra các đường ống nước để chứng minh cho câu nói thiếu nước trên. Còn hiện giờ bên tôi đã cung cấp nước trở lại cho người dân”.

Để tiếp tục làm rõ vấn đề kể trên, phóng viên đã liên hệ với Công ty Đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch Viwaco.

Ông Nguyễn Anh Việt, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch Viwaco cho biết: “Sau khi khắc phục xong sự cố vỡ đường ống nước Sông Đà, công ty đã cấp đủ nước cho người dân trở lại. Tuy nhiên do đơn vị vận hành nước Sông Đà họ giảm áp lực để phòng ngừa vỡ đường ống nên kéo theo một số hệ lụy dẫn đến nguồn nước sẽ bị giảm đi. Do đó, một số hộ gia đình ở phía sâu bên trong chưa có nước. Còn như báo chí phản ánh ở Tổ 1 và Tổ 2 làng Phú Mỹ, Mỹ Đình mất nước gần 2 tháng nay thì công ty tôi chưa nhận được phản ánh nào từ người dân và đơn vị cũng không nắm được thông tin gì về tình trạng mất nước nêu trên”.

Trong mọi câu trả lời đơn vị nào cũng khẳng định là đã cấp đủ nước cho dân sinh hoạt. Nhưng thực tế tại một số khu vực kể trên, người dân vẫn đang... "khát" nước, mọi sinh hoạt của người dân vẫn phải sử dụng nước giếng khoan hoặc mua nước bình về dùng. Dư luận vẫn đang chờ câu trả lời xác thực nhất từ cơ quan chức năng, đến bao giờ dân mới có nước sạch để dùng?.

Ý kiến của bạn

Bình luận