Yên Bái: Tranh chấp nương rẫy, 4 người trong một gia đình bị sát hại

Bạn đọc 13/08/2015 15:54

Chiều ngày 12/8, tại thôn 16 xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đã xảy ra một vụ thảm sát chấn động. Nạn nhân là 4 người trong một gia đình, trong đó có một em bé 2 tuổi.

Tham sat yen bai
Công an tỉnh Yên Bái họp bàn cung Bí thư tỉnh ủy về vụ thảm sát 4 người. (Ảnh: VnExpress)

Sáng 13/8, các cơ quan chức năng huyện Văn Yên (Yên Bái) cho biết, các nạn nhân gồm anh Trần Văn Long (sinh năm 1983), vợ anh Long là chị Phàn Thị Hoa (sinh năm 1995), con ruột của anh Long, chị Hoa là cháu Trần Văn Tuyền (sinh năm 2013) và em Phàn Thị Hà (sinh năm 2000, là em ruột nạn nhân Phàn Thị Hoa).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h ngày 12/8, khi cả gia đình anh Long đang ở lán trại trên nương để làm rẫy thì bị sát hại. 

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, Công an tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các phòng chức năng và Công an huyện Văn Yên tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi, điều tra truy bắt đối tượng.

Theo lời khai của ông Phàn Văn Trung, bố đẻ chị Phàn Thị Hoa, khoảng 17h4 phút ngày 12/8, chị Hoa có gọi điện thoại cho ông và nói: “Bố ơi, thằng Hùng đánh anh Long bầm tím hết cả người rồi”, sau đó điện thoại bị mất liên lạc. Khi ông Trung và người nhà lên lán ở trên đồi (cách nhà ông Trung khoảng 30 phút đi bộ) thì thấy thi thể của cháu Tuyền và Hà. Đến 19 giờ cùng ngày, lực lượng công an tìm thấy thi thể của anh Long và chị Hoa ở vị trí cách lán khoảng 100 mét. 

Bằng biện pháp nghiệp vụ và quá trình phát động nhân dân tố giác tội phạm, cơ quan điều tra Yên Bái đã nhanh chóng xác định được nghi can gây án là Đặng Văn Hùng (SN 1989) ở cùng thôn với các nạn nhân. Gia đình ông và gia đình nghi can còn có họ hàng với nhau.

tin-tuc-tham-sat-yen-bai
Bức ảnh được cho là nghi phạm Đặng Văn Hùng 

Bước đầu nguyên nhân gây án được xác định là do mâu thuẫn giữa đối tượng Hùng và gia đình nạn nhân trong việc tranh chấp nương rẫy. Sau khi giết hại dã man 4 người tại thôn 16 (Lâm Giang, Văn Yên, Yên Bái), nghi phạm có mang súng và dẫn theo một cô gái chạy trốn lên rừng. 

Hiện cơ quan Công an đang tăng cường lực lượng tiến hành khoanh vùng, bố trí chốt chặn các nẻo đường ra vào rừng thuộc thôn 16 xã Lâm Giang (huyện Văn Yên, Yên Bái) để truy bắt nghi phạm vụ thảm sát 4 người. Tuy nhiên, hiện trường vụ án xảy ra trên nương nên việc truy bắt tội phạm gặp nhiều khó khăn.

Bộ Công an vào cuộc

Liên quan đến thảm án trên, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin, Cục C45 đã nhanh chóng cử một tổ trinh sát điều tra đến tỉnh Yên Bái để phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái truy bắt nghi phạm Trần Văn Hùng, nghi phạm gây ra vụ thảm sát kinh hoàng khiến 4 người tử vong tại xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái”.

Ý kiến của bạn

Bình luận