Việt Nam – Hoa Kỳ tham vấn thực hiện Hiệp định Vận tải biển

Giao thông 24h 10/06/2015 16:39

Vừa qua, Hội nghị tham vấn lần thứ 3 thực hiện Hiệp định Vận tải biển giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đã diễn ra tại Hoa Kỳ.

Hoa Ky avar
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GTVT tại Hội nghị

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, nhận lời mời của Cục Hàng hải Hoa Kỳ, đoàn công tác của Bộ GTVT Việt Nam do Thứ trưởng Nguyễn Văn Công dẫn đầu đã cùng với đoàn công tác của Cục Hàng hải Hoa Kỳ do ông Paul “Chip” Jaenichen – Cục trưởng cùng các cán bộ Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Uỷ ban Hàng hải Liên bang Hoa Kỳ đã tham dự Hội nghị tham vấn lần thứ 3 thực hiện Hiệp định Vận tải biển giữa Việt Nam và Hoa Kỳ tại trụ sở Cục Hàng hải Hoa Kỳ.

Tại hội đàm, hai bên đã giới thiệu về các chính sách phát triển hàng hải của mỗi quốc gia. Hai bên cũng trao đổi về các chủ đề cùng quan tâm liên quan tới lĩnh vực hàng hải, bao gồm: vấn đề bảo vệ môi trường biển (sử dụng nhiên liệu khí ga hoá lỏng, quản lý nước ba-lát); mô hình quản lý cảng, quản lý cước và phụ cước để tránh tình trạng cạnh tranh không lành mạnh;chống cướp biển; thu hút đầu tư trong lĩnh vực hàng hải; hợp tác đào tạo, huấn luyện thuyền viên; gia hạn thời gian visa cho thuyền viên...

Thu truong Cong 1
Hai đoàn công tác Việt Nam - Hoa Kỳ

Hai bên cũng đã tiến hành rà soát các điều khoản của Hiệp định Vận tải biển Việt Nam – Hoa Kỳ và thống nhất các quy định của Hiệp định vẫn còn phù hợp, chưa cần bổ sung, sửa đổi. Hai bên ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan có liên quan của Việt Nam và Hoa Kỳ trong việc triển khai Hiệp định Vận tải biển trong thời gian qua và thống nhất sẽ thúc đẩy hợp tác hơn nữa để tương xứng với tiềm năng của hai bên.

Hoa Ky thu truong tang qua2
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công trao quà cho lãnh đạo Cục Hàng hải Hoa Kỳ

Kết thúc hội nghị, hai bên cam kết sẽ tiếp tục tăng cường các đối thoại, chia sẻ thông tin trong các lĩnh vực về hàng hải, cũng như triển khai các hợp tác cụ thể trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận