Khánh thành sân bay quốc tế Attapeu: Việt - Lào hợp tác hiệu quả

Chính trị 31/05/2015 16:41

Nhận lời mời của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sang Lào dự lễ khánh thành sân bay quốc tế Attapeu (tại tỉnh Attapeu) vào sáng 30-5-2015.


fec752f1
Sân bay quốc tế Attapeu được Hoàng Anh Gia Lai xây dựng, khánh thành và chuyển giao sáng 30-5 

Sân bay Attapeu do Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai tài trợ vốn và được xây trên diện tích 235,75ha, có tổng mức đầu tư 38 triệu USD, xây dựng theo hình thức BT (xây dựng và chuyển giao). Dự án gồm hai giai đoạn.

Giai đoạn 1, sân bay sẽ khai thác các loại máy bay nhỏ như ATR 72, Fokker 70. Giai đoạn 2, sân bay sẽ khai thác các loại máy bay tầm trung như Airbus A320, A321, A300. Sau gần hai năm xây dựng, đến nay dự án đã hoàn thành giai đoạn 1.

Toàn bộ các khâu từ thiết kế, thi công xây dựng, nguyên vật liệu thi công và thiết bị... đều do các công ty VN thực hiện.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhận định đây là dự án trọng điểm có ý nghĩa đặc biệt, thể hiện sự hiệu quả, phong phú và đa dạng trong việc hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước VN - Lào.

Sân bay quốc tế Attapeu có vai trò rất lớn vào việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh này và Lào, tạo điều kiện cho việc đi lại giữa Vientiane - Attapeu thuận lợi, không chỉ phục vụ người dân các tỉnh Nam Lào mà còn phục vụ việc đi lại của người dân VN như Kon Tum, Đắk Lắk, Gia Lai, Bình Định, Quảng Nam, Đà Nẵng... đến Vientiane và các tỉnh Bắc Lào.

Đặc biệt có thể kết nối với khu vực Đông Bắc Thái Lan như Ubon, Khon Kaen, Nong Khai... rút ngắn thời gian đi lại từ 24 giờ đi xe còn 1,5 giờ bay.

Ý kiến của bạn

Bình luận