Việt Nam – Campuchia thúc đẩy hợp tác giao thông

Chính trị 22/05/2015 16:04

Chiều 21/5, tại Bộ GTVT đã diễn ra phiên họp thường niên về hợp tác song phương giữa Bộ GTVT nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và Bộ Giao thông công chính Vương quốc Campuchia.


Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể và Thứ trưởng SokhomPheakavanmony  ký biên bản ghi nhớ nội dung của buổi làm việc

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể và Thứ trưởng SokhomPheakavanmony ký biên bản ghi nhớ nội dung của buổi làm việc

Chủ trì cuộc họp là Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và Quốc vụ khanh, Thứ trưởng Bộ GTCC Campuchia Sokhom Pheakavanmony.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng hai bên đã thảo luận cụ thể một số vấn đề liên quan đến sửa đổi Nghị định thư vận tải đường bộ Việt Nam – Campuchia; tổ chức Lễ thông xe thực hiện Bản ghi nhớ Campuchia – Lào – Việt Nam về vận tải đường bộ; Phối hợp thực hiện mô hình kiểm tra Một cửa Một lần dừng tại cặp cửa khẩu quốc tế Mộc Bài – Bà Vẹt…

Dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng và thành viên hai đoàn công tác Việt Nam – Campuchia, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể và Thứ trưởng SokhomPheakavanmony đã ký biên bản ghi nhớ nội dung của buổi làm việc.

Bộ trưởng Đinh La Thăng tặng Đoàn công tác Bộ GTCC Campuchia quà lưu niệm

Bộ trưởng Đinh La Thăng tặng Đoàn công tác Bộ GTCC Campuchia quà lưu niệm

Cũng nhân chuyến công tác này, đoàn công tác Bộ GTCC Vương quốc Campuchia đã tới chào xã giao Bộ trưởng Đinh La Thăng. Thay mặt đoàn công tác, Thứ trưởng SokhomPheakavanmony cảm ơn Bộ trưởng Đinh La Thăng đã dành thời gian tiếp đoàn và mời Bộ trưởng đến thăm chính thức Campuchia. Bên cạnh đó, Thứ trưởng SokhomPheakavanmony  mong muốn Bộ trưởng Đinh La Thăng quan tâm và có chỉ đạo để sớm có được kết nối giao thông đường sắt cũng như các hạ tầng giao thông khác giữa hai nước.

Đáp lại Thứ trưởng Campuchia, Bộ trưởng Đinh La Thăng đồng ý phải thúc đẩy kết nối hạ tầng GTVT giữa hai nước tuy nhiên việc kết nối phải có lộ trình và có những vấn đề phải trình Chính phủ hai nước xem xét. Cảm ơn lời mời của Bộ trưởng Bộ GTCC Campuchia, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết sẽ sắp xếp thời gian để sang thăm và chứng kiến những thành tựu mà nhân dân Campuchia đã đạt được trong sự nghiệp xây dựng và phát triển GTVT.

Bộ trưởng cũng nhờ Đoàn chuyển lời mời Bộ trưởng Bộ GTCC Campuchia Tram Iv Tek sang thăm và dự lễ kỷ niệm 70 năm truyền thống Ngành GTVT Việt Nam.

Phương Vũ TH

Ý kiến của bạn

Bình luận