Việc nước việc nhà, đôi bề trọn vẹn

Tác giả: Dương Thành

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 29/03/2016 06:29

Cái tên Phan Thị Minh Ngọc - Trưởng phòng Kế hoạch đầu tư đã rất quen thuộc đối với cán bộ, viên chức Cục Hàng không Việt Nam. Bởi lẽ, vị nữ trưởng phòng này không chỉ giỏi trong công việc mà còn là người năng nổ trong các hoạt động, phong trào phụ nữ. Trong 5 năm qua, chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao như: Xây dựng, quản lý các dự án hàng không, triển khai phù hợp các nội dung đã được Bộ GTVT phê duyệt… Bên cạnh công việc chuyên môn, chị còn tích cực tham gia các phong trào thi đua, hoạt động xã hội, từ thiện do Công đoàn, Ban Nữ công phát động…

Le vinh danh
Chị Phan Thị Minh Ngọc được vinh danh là Bí thư Chi bộ xuất sắc của Cục Hàng không Việt Nam

Với nỗ lực của mình, liên tục 5 năm liền, chị Ngọc đã đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, đảng viên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và là đoàn viên công đoàn xuất sắc. Đặc biệt, trong năm 2015, chị còn nhận được Giấy khen của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, giấy khen của Đảng ủy Cục Hàng không Việt Nam vinh danh Bí thư Chi bộ tiêu biểu, xuất sắc nhân Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Hàng không Dân dụng Việt Nam và vinh dự nhận danh hiệu “Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2015.

Trao đổi với chúng tôi, để đạt được những thành công đó, chị đã phải trải qua không ít gian khổ. Trong đó, việc sắp xếp xử lý công việc cần thực hiện về cả việc nước, việc nhà trong quỹ thời gian hữu hạn 24 giờ mỗi ngày là vô cùng khó khăn đối với một phụ nữ làm công tác lãnh đạo, quản lý như chị. Thêm vào đó, những trở ngại về sức khỏe cũng ảnh hưởng nhiều đến công việc xã hội cũng như trong gia đình. Đồng thời, bản thân chị còn là người cẩn thận, cầu toàn, nhạy cảm, không muốn ai chê trách mình nên luôn cố gắng để mọi việc được vẹn tròn. Những áp lực này cũng song hành trong việc chăm sóc gia đình và nuôi dạy con cái. Không chỉ mong muốn có được sự tín nhiệm của cơ quan, chị còn luôn cố gắng để vun đắp một gia đình bình yên, ấm áp.

Để vượt qua những khó khăn và làm tốt vai trò kép trong cuộc sống, bản thân chị một mặt phải tự điều chỉnh mình, mặt khác phải tìm kiếm sự chia sẻ. Theo đó, việc đầu tiên chị làm chính là bố trí công việc giữa gia đình và xã hội cho khoa học, dành trọn vẹn về cảm xúc và tâm trí trong khoảng thời gian cho gia đình và con cái, phân định rõ ràng và không có sự lẫn lộn giữa việc cơ quan và gia đình. Chị luôn học hỏi cách quản lý tốt thời gian, ứng dụng những tiến bộ khoa học để tổ chức tốt cuộc sống gia đình.

Chị Ngọc cho rằng, để duy trì được tình cảm thương yêu và trách nhiệm của các thành viên trong gia đình, chia sẻ công việc nhà và chăm sóc lẫn nhau là rất quan trọng. Bản thân chị luôn xác định đúng vai trò của mình ở từng vị trí: Ở cơ quan là đồng nghiệp, là lãnh đạo; ở gia đình là con, là vợ, là mẹ… và không ngừng học tập cách giao tiếp để đảm bảo được mối quan hệ hài hòa giữa gia đình và xã hội.

“Bí quyết giúp tôi vượt qua những sức ép về tâm lý, căng thẳng về thời gian và áp lực về công việc chính là tình yêu và sự quan tâm không mệt mỏi của chồng, là sự ngoan ngoãn, học giỏi, trưởng thành của con trai. Những yếu tố, động lực đó tạo nên một tổ ấm êm đềm chở che, như một nguồn sức mạnh vô bờ nâng đỡ cho tôi đến những thành công ngày hôm nay”, chị Ngọc tâm sự.

Để tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho ngành GTVT cũng như chăm lo gia đình, chị Ngọc tâm niệm sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực học tập, rèn luyện, tu dưỡng theo tấm gương Bác Hồ để làm tốt vai trò của người cán bộ lãnh đạo gương mẫu, người phụ nữ giữ lửa hạnh phúc trong gia đình, xứng đáng với niềm tin và trọng trách của xã hội, cơ quan giao phó, với tình thương yêu của gia đình.

Ý kiến của bạn

Bình luận