Ứng dụng smartwatch Ford có khả năng chấm điểm lái xe

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Ứng dụng 29/06/2015 14:44

Tập đoàn sản xuất xe hơi Ford vừa công bố ứng dụng dành cho xe hơi của hãng trên đồng hồ thông minh smartwatch.

1388097955897
Ứng dụng điều khiển xe hơi từ xa trên đồng hồ smartwatch đang là xu hướng mới của các tập đoàn sản xuất xe hơi

Theo đại diện của Tập đoàn cho biết, ứng dụng trên vẫn còn đang trong quá trình phát triển. Nếu được đưa vào thương mại, sẽ giúp cho người lái có thể khởi động xe và theo dõi thông số của xe trong quá trình di chuyển ngay trên chiếc đồng hồ của mình.

Cụ thể, ứng dụng smartwatch trên sẽ giúp chủ sở hữu bật tắt thiết bị trên xe từ xa, khởi động xe, đưa ra các thông tin về quãng đường đã đi được và đánh giá khả năng lái xe của người điều khiển

Theo Giám đốc quản lý sản phẩm toàn cầu Dave Hatton của Ford cho biết “ Bạn có thể đưa ra các mệnh lệnh từ xa đối với chiếc xe hơi yêu quý của mình, ngay cả trước khi bạn chạm tay tới chúng. Ứng dụng này sẽ giúp hiển thị khoảng cách có thể đi được với lượng nhiên liệu trong bình. Thậm chí là đưa ra các đánh giá đối với khả năng điều khiển xe của người lái, chấm điểm dựa trên số lần sử dụng phanh và phản ứng trước các khúc cua”.

Ngoài ra, ứng dụng smartwatch còn giúp chủ nhân có thể kiểm soát được vị trí chiếc xe của mình, cùng với hiển thị quãng đường ngắn nhất từ vị trí người dùng đến khu vực đỗ xe.

Hiện tại, người dùng đang có xu hướng nghiêng về những chiếc xe hơi được áp dụng nhiều công nghệ tiến bộ, cùng vớai sự chay đua ồ ạt của các hãng công nghệ lớn trong việc chế tạo xe hơi không người lái

Ứng dụng trên sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2015. Sản phẩm lần này của Ford là bước đi tiếp theo nhằm cạnh tranh với ứng dụng của các đối thủ lớn như Porsche và BMW, các hãng này hiện đã tung ra các ứng dụng đối với Smart watchs của Apple.

Các phần mềm chỉ đường của Apple và Google sẽ sớm có mặt trên các xe hơi phiên bản 2015 của Ford.

Ý kiến của bạn

Bình luận